(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch COVID – 19 diễn biến phức tạp, số địa phương có người mắc COVID – 19 ngày càng tăng, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập Thanh Hóa là rất lớn, nhất là khi số lượng người Thanh Hóa trở về từ các tỉnh, thành phố trong cả nước về quê ăn Tết.

Thanh Hóa mở rộng đối tượng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Trong bối cảnh dịch COVID – 19 diễn biến phức tạp, số địa phương có người mắc COVID – 19 ngày càng tăng, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập Thanh Hóa là rất lớn, nhất là khi số lượng người Thanh Hóa trở về từ các tỉnh, thành phố trong cả nước về quê ăn Tết.

Thanh Hóa mở rộng đối tượng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, Thanh Hoá đã tổ chức giám sát, truy vết thần tốc các trường hợp nghi ngờ, F1, F2 và các trường hợp trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh có dịch, cách ly triệt để, khoanh vùng gọn các ổ dịch, lấy mẫu kịp thời không để dịch lây lan ra cộng đồng. Đến ngày 9-2 đã xét nghiệm 3.013 người/4.470 lượt xét nghiệm. Kiểm soát nghiêm, quản lý chặt chẽ khu vực biên giới đường bộ, đường biển, tại các khu vực cửa khẩu, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hoạt động nhập cảnh trái phép vào Thanh Hóa. Giám sát y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã mở rộng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả các đối tượng F1, F2 và các đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mở rộng xét nghiệm sàng lọc đối với nhân viên y tế, nhân viên khu vực Cảng hàng không, bộ đội, công an, người thường xuyên tiếp xúc các nguồn có nguy cơ lây nhiễm. Ngày 9-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 404 mẫu của cán bộ y tế Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Điều trị tích cực, Phòng khám và khoa điều trị bệnh nhân COVID-19 Bệnh viện Phổi (69 mẫu) và toàn bộ nhân viên Sân bay Thọ Xuân, cảng vụ, bộ phận mặt đất (335 mẫu). Kết quả tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]