(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường phòng, chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Tăng cường phòng, chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường phòng, chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Tăng cường phòng, chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo đảm bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, đủ giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường gây ra như các bệnh tim mạch, đột quỵ, tăng huyết áp, viêm đường hô hấp cấp, viêm đường hô hấp do các loại virut đường hô hấp, đặc biệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19...

Bảo đảm việc phòng, chống rét cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện như nơi xếp hàng chờ khám, các buồng khám bệnh, buồng điều trị người bệnh bảo đảm kín gió, có đủ chăn đệm, lò sưởi, phương tiện giữ nhiệt phù hợp như yêu cầu của Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện.

Thực hiện phòng, chống rét cho người nhà người bệnh hợp lý, không để người nhà người bệnh nằm trên sàn nhà lạnh, hành lang gây nguy hại đến sức khoẻ.

Tuyên truyền cho nhân dân địa phương về nguy cơ của thời tiết rét đậm, rét hại ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, cần tăng cường phòng chống rét đặc biệt các đối tượng người già và trẻ em như nhà cửa được che chắn kỹ, chăn đệm bảo đảm đủ ấm, phải mặc quần áo đủ ấm trước khi đi ra ngoài. Tuỳ theo tình hình của từng địa phương, cơ quan y tế tham mưu cho các cấp chính quyền chỉ đạo các trường cho trẻ nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời xuống quá thấp.

Cảnh báo để người dân biết về các tai nạn do sưởi như bỏng lửa, ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín, hoặc tử vong trẻ em do chở bằng xe máy đi ngoài trời rét, trẻ em ngạt thở do mặc quá nhiều áo ấm. Trẻ em tại các nhà trẻ, trại trẻ không bảo đảm điều kiện chăm sóc, cách ly và dinh dưỡng kém rất dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]