(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Cấp cứu ngoại viện trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phê duyệt Đề án Cấp cứu ngoại viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Cấp cứu ngoại viện trên địa bàn tỉnh.

Phê duyệt Đề án Cấp cứu ngoại viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Trong những năm gần đây, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, ngành Y tế đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hệ thống khám, chữa bệnh từng bước cải thiện, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, các giải pháp giảm quá tải có chuyển biến rõ rệt, các bệnh viện tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển giao kỹ thuật, nhiều kỹ thuật y học cao được áp dụng và mở rộng đến tuyến tỉnh như hỗ trợ sinh sản, ghép thận, gan, phẫu thuật tim hở, can thiệp tim mạch, ghép giác mạc... đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, trước tình hình quy mô bệnh tật luôn thay đổi bất lợi, sự gia tăng đột biến số ca bệnh do tai nạn giao thông, thương tích trong lao động, tai nạn sinh hoạt, tình trạng cấp cứu trong các bệnh không lây nhiễm như đột quỵ, tăng huyết áp, sốc phản vệ... và các tình huống dịch bệnh khẩn cấp khác, đòi hỏi hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện cần được củng cố, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu xử lý cấp cứu sớm, nhằm giảm thiểu nguy cơ tử vong và giảm mức độ thương tật cho người bệnh, giảm gánh nặng bệnh tật và tài chính cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Việc phát triển, hoàn thiện hệ thống cấp cứu ngoại viện giúp bệnh nhân được tiếp cận sớm, chăm sóc y tế kịp thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ; hệ thống cấp cứu ngoại viện là một lĩnh vực hoạt động không thể thiếu và nằm trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh trong thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Xây dựng, hoàn thiện mô hình và vận hành hệ thống cấp cứu ngoại viện đồng bộ từ tỉnh cho đến cơ sở, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu khẩn cấp đối với bệnh nhân, nạn nhân; nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh; bảo đảm nhiệm vụ chính trị liên quan đến ứng cứu thảm hoạ, phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội của tỉnh, của trung ương tại địa bàn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]