(Baothanhhoa.vn) - Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Omega 3 và Omega 6 là hai chất béo rất cần thiết cho mọi độ tuổi nhưng cơ thể không tự tổng hợp được mà cần bổ sung từ nguồn thực phẩm qua bữa ăn hàng ngày.

Omega 3 giúp nâng cao hệ miễn dịch

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Omega 3 và Omega 6 là hai chất béo rất cần thiết cho mọi độ tuổi nhưng cơ thể không tự tổng hợp được mà cần bổ sung từ nguồn thực phẩm qua bữa ăn hàng ngày.

Omega 3 giúp nâng cao hệ miễn dịch

Nhiều bà nội trợ chọn Ranee để tăng cường sức đề kháng ngay trong mùa dịch.

Omega 3 có nhiều trong cá thu, cá hồi, cá tra, cá basa và trong các loại hạt (óc chó, hạt lanh, đậu nành,..), giúp ngăn ngừa và hỗ trợ làm giảm tình trạng một số bệnh như: tim mạch, trầm cảm, ung thư, giảm đau,… Đặc biệt rất có lợi cho sự phát triển mắt và trí não, giúp tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Omega 6 giúp cơ thể kiểm soát hàm lượng cholesterol xấu, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Có nhiều cách để bổ sung omega 3 và Omega 6 như: thường xuyên ăn cá, bổ sung dầu cá, tăng rau xanh vào khẩu phần ăn. Trong đó việc sử dụng gia vị dầu ăn chiết xuất từ cá là cách tiện dụng nhất vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể vừa đảm bảo thói quen lành mạnh cho gia đình.

Trong một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Hà Lan cho thấy acid béo Omega 3 còn khả năng giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm, đồng thời loại bỏ những rủi ro liên quan đến việc sử dụng các loại thuốc tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Để đi đến kết luận, nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Roel J. T. Mocking thuộc Chương trình điều trị rối loạn cảm xúc (Khoa Tâm lý, Đại học Amsterdam) dẫn đầu đã phân tích 13 nghiên cứu được thực hiện đối với hơn 1.230 người.

"Bổ sung Omega3 có hiệu quả đặc biệt trong việc ngăn ngừa trầm cảm tốt hơn thuốc, giữ cho trái tim khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa bệnh. Đây có thể là bước tiến quan trọng trong nỗ lực cá nhân hóa phương pháp điều trị trầm cảm và các chứng rối loạn khác”. Ông Mocking nói thêm.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]