(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-2, đoàn công tác của Sở Y tế Thanh Hoà tiến hành kiểm tra công tác công đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thiệu Hóa.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thiệu Hóa

Sáng 16-2, đoàn công tác của Sở Y tế Thanh Hoà tiến hành kiểm tra công tác công đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thiệu Hóa.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thiệu Hóa

Đoàn công tác kiểm tra tại nhà trường hợp F1 ở xã Thiệu Quang.

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đã có nhiều người có tiếp xúc F1 với các bệnh nhân 2234 và 2240 (là các đối tượng nguy cơ dịch COVID-19 liên quan tới trường hợp công dân Nhật Bản tử vong ngày 13-2-2021 tại Hà Nội). Chưa loại trừ còn các đối tượng nguy cơ chưa được rà soát, giám sát tại các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh.

Đến sáng 16-2, huyện Thiệu Hóa đã điều tra, truy vết được 5 trường hợp F1 của các bệnh nhân 2234 và 2240 (xã Thiệu Quang 1, Thiệu Duy 1, Thiệu Thịnh 3) và hơn 200 trường hợp tiếp xúc F2, công tác rà soát đang được huyện tiếp tục triển khai.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thiệu Hóa

Phun khử khuẩn tại hộ gia đình F1.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra tình hình thực tế, Đoàn công tác của Sở Y tế đánh giá cao công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 của huyện Thiệu Hóa đã vào cuộc, phản ứng nhanh truy vết các trường hợp F1, F2. Đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo huyện Thiệu Hóa quyết liệt hơn trong việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viện; khởi động lại tổ giám sát cộng đồng; tiếp tục truy vết, rà soát triệt để, quyết liệt tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 với các bệnh nhân 2234, 2240 và các đối tượng nguy cơ khác, nhất là tại các xã Thiệu Duy, Thiệu Quang, Thiệu Thịnh, nơi có đối tượng tiếp xúc F1, trong đó có xác định lộ trình, sơ đồ các giai đoạn tiếp xúc. Thực hiện đi từng ngõ, đến từng nhà, rà từng đối tượng một cách nhanh chóng, triệt để nhất, bảo đảm tất cả các đối tượng có nguy cơ phải được giám sát, theo dõi y tế, cách ly, xử lý theo quy định.

Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu đúng, không hoang mang, chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đồng thời tích cực tham gia, phát hiện, phát giác, giám sát các đối tượng có nguy cơ trên địa bàn; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo dịch theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]