(Baothanhhoa.vn) - Mỗi ngày xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) có tới gần 200 người dân là lao động xa quê, học sinh, sinh viên từ các tỉnh, thành về quê, đến điểm đăng ký khai báo y tế. Mật độ dân số đông khiến cho công tác phòng, chống dịch bệnh những ngày cận tết ở đây gặp nhiều khó khăn.

Khó khăn trong kiểm soát dịch, bệnh ở xã miền biển có mật độ dân số đông nhất tỉnh

Mỗi ngày xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) có tới gần 200 người dân là lao động xa quê, học sinh, sinh viên từ các tỉnh, thành về quê, đến điểm đăng ký khai báo y tế. Mật độ dân số đông khiến cho công tác phòng, chống dịch bệnh những ngày cận tết ở đây gặp nhiều khó khăn.

Khó khăn trong kiểm soát dịch, bệnh ở xã miền biển có mật độ dân số đông nhất tỉnh

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp nhưng nhiều người dân vẫn chưa chấp hành đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Mặc dù thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã 4 lần/ngày (sáng, trưa, chiều, tối) về việc phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên theo quan sát, nhiều bạn trẻ khi ra nơi công cộng, sử dụng các dịch vụ gội đầu, cắt tóc... còn chưa chấp hành việc đeo khẩu trang, sát khuẩn theo quy định. Các cơ sở chế biến, cửa hàng, chợ thực phẩm là những nơi tụ tập đông người vẫn chưa đảm bảo về khoảng cách, hay trang bị khẩu trang phòng ,chống dịch...

Ông Vũ Huy Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, Phó Trưởng ban Phòng, chống dịch COVID-19 của xã cho biết: Khó khăn nhất phải kể đến lực lượng mỏng. Mặc dù, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện thường xuyên cùng xã về kiểm tra, thậm chí “cắm chốt” 1 đồng chí chuyên viên để theo dõi, hướng dẫn xã trong phòng, chống dịch, tuy nhiên với dân số đông, số lượng lớn con em về quê ăn tết đang tạo áp lực và những khó khăn nhất định.

Khó khăn trong kiểm soát dịch, bệnh ở xã miền biển có mật độ dân số đông nhất tỉnh

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trung bình mỗi ngày xã tiếp nhận gần 200 người dân đến khai báo y tế là con em lao động xa quê, học sinh sinh viên. Đến hết ngày 8-2 cả xã đã có gần 1.000 người về quê ăn tết và con số trên vẫn liên tục tăng nhanh những ngày tới. Trong số đó có 40 trường hợp cách ly tại nhà, 4 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm (đã có kết quả âm tính).

“Lực lượng mỏng đã dẫn tới những khó khăn nhất định trong việc kiểm soát các trường hợp cách ly. Bản thân các đối tượng cách ly tại nhà nhưng con, em, người thân đối tượng cách ly thì không thể kiểm soát. Để khắc phục bất cập trên, Ban Chỉ đạo xã đã giao cho các Tổ an ninh nhiệm vụ vận động, tuyên truyền đến các hộ gia đình có người cách ly hạn chế nhất việc ra ngoài, tiếp xúc với người khác”, Ông Hà cho biết.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]