(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hoá phối hợp với huyện Nga Sơn đã tổ chức diễn tập điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Mầm non xã Nga Thái.

Diễn tập xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Nga Sơn

Ngày 7-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hoá phối hợp với huyện Nga Sơn đã tổ chức diễn tập điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Mầm non xã Nga Thái.

Diễn tập xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Nga Sơn

Tham dự buổi diễn tập có đại diện các ban, ngành liên quan và đại diện các trường mầm non, trạm y tế trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Buổi diễn tập với tình huống giả định: Sau bữa ăn bán trú buổi trưa của hơn 200 học sinh tại trường, một số học sinh có biểu hiện đau dầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, một số có biểu hiện tiêu chảy… được tập trung tại Phòng Y tế nhà trường.

Diễn tập xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Nga Sơn

Trước diễn biến phức tạp, Ban Giám hiệu trường mầm non đã gọi điện đến Trạm Y tế thị trấn xin hỗ trợ về chuyên môn và báo cáo đến UBND xã để có biện pháp chỉ đạo. Phần tiếp theo là công tác khám bệnh, phân loại và sự phối hợp xử lý của Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị liên quan trong việc cấp cứu điều trị bệnh nhân và công tác điều tra xử lý vụ ngộ độc thực phẩm.

Diễn tập xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Nga Sơn

Buổi diễn tập với mục tiêu tuyên truyền và nâng cao kiến thức về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho các đơn vị quản lý, người đứng đầu và các cá nhân có liên quan tại các đơn vị có tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn; Nâng cao kỹ năng thực hành điều tra, xử lý khi có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bếp ăn tập thể, nâng cao trách nhiệm và kỹ năng của các đơn vị y tế trong việc xử lý khắc phục hậu quả khi có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Hoài Văn


Hoài Văn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]