(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa cứu sống một trẻ sơ sinh 7 ngày tuổi bị uốn ván nặng do sinh tại nhà, người nhà tự dùng dao thái đồ ăn để cắt dây rốn cho bé.

Cứu sống trẻ sơ sinh 7 ngày tuổi bị nhiễm uốn ván nặng

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa cứu sống một trẻ sơ sinh 7 ngày tuổi bị uốn ván nặng do sinh tại nhà, người nhà tự dùng dao thái đồ ăn để cắt dây rốn cho bé.

Cứu sống trẻ sơ sinh 7 ngày tuổi bị nhiễm uốn ván nặng

Bé Giàng Thị D đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Đó là Giàng Thị D, ở xã Mường Lý (Mường Lát). Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhi được các bác sĩ xác định bị uốn ván rốn và được cách ly điều trị riêng với phòng kín, tránh ánh sáng tiếng động tối đa, an thần sâu, thở máy và nuôi dưỡng tĩnh mạch.

Bác sĩ Lê Xuân Trung, Trưởng khoa Hồi sức tích cực sơ sinh, cho biết: Sau 24 ngày điều trị tích cực, trẻ hết giật và cai được máy thở, hiện đã bú mẹ được. Dự kiến vài ngày tới, bệnh nhi sẽ được xuất viện.

Bác sĩ Trung cũng khuyến cáo, uốn ván được coi là căn bệnh nhiễm trùng cấp tính đặc biệt nguy hiểm, có thể gây tử vong nếu không kịp thời phát hiện và điều trị.

Để phòng trừ uốn ván sơ sinh ngoài những biện pháp vô khuẩn trong điều trị, chăm sóc trẻ trong và sau sinh thì tiêm vắc - xin uốn ván là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh uốn ván sơ sinh.

Vắc - xin uốn ván rất an toàn cho cả mẹ và con. Vì thế, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai cần được tiêm vắc - xin phòng uốn ván hoặc vắc - xin phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]