(Baothanhhoa.vn) - Với quy mô 200 giường bệnh, những năm qua Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đổi mới để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Với quy mô 200 giường bệnh, những năm qua Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đổi mới để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnhMột ca phẫu thuật tại bệnh viện.

Xác định rõ công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vì vậy trong năm qua Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tổ chức, sắp xếp đội ngũ cán bộ phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo công tác tại các khoa phòng; đồng thời không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn, cung ứng thuốc, vật tư bảo đảm yêu cầu phục vụ người bệnh.

Hàng năm bệnh viện xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, đặc biệt là các bác sĩ trẻ. Bệnh viện tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo, nâng cao trình độ và tay nghề, cử nhiều lượt cán bộ, bác sĩ đi đào tạo chuyên sâu các chuyên khoa mũi nhọn tại các trường, bệnh viện uy tín của Trung ương; liên kết đào tạo ngắn hạn cho hàng chục lượt bác sĩ, điều dưỡng tại các bệnh viện tuyến trên; thường xuyên lồng ghép công tác giao ban chuyên môn, chuyên đề nhằm rút kinh nghiệm trong công tác khám, chữa bệnh; chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ thông qua tổ chức học chuyên môn, đào tạo tại chỗ và sự hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao theo Đề án 1816 và Đề án bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E Trung ương...

Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu. Với nhiều kỹ thuật mới, hiện đại được thực hiện tại bệnh viện đã hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giúp người bệnh giảm bớt chi phí, thời gian, công sức đi lại.

Cùng với đó, bệnh viện tích cực ứng dụng công tác cải cách hành chính vào hoạt động, góp phần giảm các bước, giấy tờ, thủ tục rườm rà, thời gian chờ đợi của bệnh nhân; xây dựng bộ quy trình các hoạt động sự nghiệp tại đơn vị để thống nhất và chuẩn hóa theo đề án cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, của ngành ở tất cả các khâu như hành chính, kế toán, kế hoạch tổng hợp... Đầu tư các thiết bị phần cứng cho hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là máy chủ và hệ thống mạng nội bộ đủ dung lượng, bảo đảm duy trì hoạt động 24/7; đầu tư cải tiến hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện với các tiện ích thông minh, phục vụ công tác quản lý điều hành và chuyên môn của tất cả bệnh viện. Triển khai dịch vụ đăng ký khám bệnh từ xa, bệnh án điện tử, hội chẩn từ xa để nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích cho người bệnh; phần mềm quản lý các tiêu chí chất lượng bệnh viện (QHSE).

Từ đầu năm đến nay, có 76.852 lượt khám, chữa bệnh tại bệnh viện; số bệnh nhân điều trị nội trú 17.755 lượt, tăng 35,5% so với năm 2021; tổng số phẫu thuật 2.157 ca, thủ thuật 68.669 ca, xét nghiệm các loại 105.022 lượt, chụp X Quang 25.205 lượt, siêu âm 30.138 lượt, điện tim 12.814 lượt, nội soi 2.400 lượt, CT Scanner 1.662 ca, lưu huyết não 7.135 ca... Hoạt động đơn nguyên thận nhân tạo (8 máy) điều trị cho 48 bệnh nhân chạy theo chu kỳ. Trong 2 năm 2021-2022, bệnh viện đã đề nghị Sở Y tế phê duyệt thêm 10 dịch vụ kỹ thuật cao và đã, đang triển khai thực hiện hiệu quả.

Với vị trí địa lý của thị xã Nghi Sơn là cửa ngõ phía Nam của tỉnh nên khi dịch bệnh xảy ra, bệnh viện huy động nhân lực tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch. Tại Khoa Truyền nhiễm bệnh viện trực tiếp thu dung cách ly điều trị 134 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. Bệnh viện tham gia công tác thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 theo đúng phân tầng tại 4 khu điều trị F0 của thị xã. Tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện đã thu dung điều trị khỏi cho 4.922 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn; phối hợp tổ chức thành công 18 đợt tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho Nhân dân trên địa bàn thị xã; cử hàng trăm lượt cán bộ hỗ trợ việc khám sàng lọc, tiêm vắc-xin, theo dõi sau tiêm và vận chuyển cấp cứu phục vụ công tác tiêm phòng vắc-xin. Thực hiện tốt đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 bảo đảm số lư­ợng và chất lư­ợng là 721 người; thực hiện tốt các đợt khám sức khỏe định kỳ ở một số cơ quan, tập thể theo hợp đồng 356 người...

Có thể thấy, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đang có những bước đi đúng hướng trong nâng cao năng lực khám và điều trị, đổi mới toàn diện trong mọi hoạt động, thực hiện tốt mô hình bệnh viện đa khoa khu vực để hướng tới mục tiêu xuyên suốt là mang dịch vụ y tế tốt nhất đến với người dân.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn Lê Kim Đức cho biết: Trước yêu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, việc xây dựng chiến lược quản lý chất lượng để cải tiến chất lượng bệnh viện, an toàn người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, xác định các khoảng trống trong quản lý chất lượng bệnh viện và các ưu tiên trong xây dựng các chính sách, giải pháp nhằm cải thiện chất lượng là mục tiêu hướng đến và là hoạt động hết sức thiết yếu của bệnh viện trong năm 2022 và những năm tiếp theo để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn thị xã và khu vực lân cận đạt kết quả cao.

Bệnh viện cũng đã đưa ra một số giải pháp về hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý chất lượng; đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đầu tư sửa chữa, cải tạo và xây dựng cơ sở vật chất thu dung bệnh nhân điều trị; quan tâm đào tạo, thu hút nguồn nhân lực; xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực hàng năm nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng tay nghề cho đội ngũ cán bộ y tế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các đơn vị; xây dựng lộ trình đăng ký mã ngành đào tạo y khoa liên tục thuộc các lĩnh vực trong ngành y tế; tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật triển khai phương pháp mới, kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng bệnh viện... Bên cạnh đó, bệnh viện xác định đổi mới tinh thần thái độ phục vụ, là một trong những giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]