(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, việc giám sát, cảnh báo nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm luôn được các sở, ngành quan tâm triển khai để phục vụ cho công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP).

Tin liên quan

Đọc nhiều

152 mẫu thực phẩm vi phạm chỉ tiêu an toàn

Trong những năm qua, việc giám sát, cảnh báo nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm luôn được các sở, ngành quan tâm triển khai để phục vụ cho công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP).

Trong năm 2017 và 5 tháng năm 2018, Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm vi sinh vật gây hại, kiểm tra nhanh bằng test kit đối với 2.211 mẫu thực phẩm, có 90 mẫu vi phạm, chiếm 4,1%; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lấy 1.219 mẫu thực phẩm giám sát an toàn đối với sản phẩm nông, lâm, thủy sản, có 62 mẫu vi phạm, chiếm 5,1%; không phát hiện chất cấm trong các mẫu nước tiểu, thịt gia súc, gia cầm được giám sát.

Thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP, tập trung vào các đợt cao điểm, tạo chuyển biến trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm về ATTP... phấn đấu tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm quy định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong các loại sản phẩm thịt, thủy sản; ô nhiễm vi sinh trong thịt giảm 10% so với năm 2017.


T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]