(Baothanhhoa.vn) - Để có mùa xuân biên cương ấp áp, những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội B iên phòng vẫn lặng lẽ, âm thầm thực hiện nhiệm vụ giữa mây ngàn, gió núi, tổ chức tuần tra đường biên, cột mốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia và phòng,chống dịch Covid-19.

Xuân ấm biên cương

Để có mùa xuân biên cương ấp áp, những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội B iên phòng vẫn lặng lẽ, âm thầm thực hiện nhiệm vụ giữa mây ngàn, gió núi, tổ chức tuần tra đường biên, cột mốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia và phòng,chống dịch Covid-19. Xuân ấm biên cương

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pù Nhi (Mường Lát) cùng Nhân dân tổ chức đón tết.

Khi màn sương mờ còn giăng phủ khắp núi rừng, những cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Pù Nhi đã khẩn trương chuẩn bị quân trang, vật dụng để làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới.

Trung tá Lê Minh Quang, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Pù Nhi cho biết, đơn vị có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 23 km đường biên giới, 8 mốc quốc giới, phụ trách địa bàn 2 xã biên giới là Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 xã vùng đệm là Mường Lý.

Cũng giống như những mùa xuân trước, tết này không ít chiến sĩ Biên phòng phải ăn tết xa quê, xa gia đình để đảm bảo lực lượng thường trực tại các trạm, chốt phòng chống dịch Covid-19.

Xuân ấm biên cương

Trên điểm chốt mốc 309, nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, xa đơn vị hơn 10 km, thuộc bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, khi màn đêm buông xuống, cái lạnh như cắt da, cắt thịt, mặc dù điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, song những người chiến sỹ biên phòng nơi đây vẫn luôn thể hiện quyết tâm bảo vệ vững chắc biên cương.

Thiếu tá Cao Hữu Toàn, nhân viên kiểm soát hành chính Đồn biên phòng Pù Nhi cho biết, trên chốt phòng, chống Covid-19, gần cột mốc biên giới 309 được đơn vị bố trí 5 đồng chí, có nhiệm vụ chốt chặn các đối tượng xâm nhập, vượt biên trái phép. Mặc dù điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn, song các anh luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Xuân ấm biên cương

Đối với những người lính Biên phòng, mỗi độ tết đến, xuân về, là lúc họ phải căng mình để thực hiện nhiệm vụ.

Thượng tá Lê Văn Toản, Trưởng ban vận động quần chúng, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh cho biết, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, BĐBP Thanh Hóa thành lập nhiều đoàn công tác lên 2 tuyến biên giới để trao 561 phần quà tết với tổng trị giá trên 200 triệu đồng cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín, người bảo vệ cột mốc biên giới, các gia đình chính sách và hộ nghèo.

Các Đồn biên phòng còn phối hợp với các Đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm trao trên 3000 suất quà cho các hộ nghèo trên biên giới, với mục tiêu không một ai bị bỏ lại phía sau với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng thông qua các hình thức tổ chức phong phú như Chương trình: “Xuân đoàn kết, tết yêu thương” trên biên giới Trung Lý, huyện Mường Lát hoặc “Phiên chợ không đồng” ở Đồn biên phòng Pù Nhi…

Xuân ấm biên cương

Chị Lâu Thị Hơ ở bản Chim, xã Nhi Sơn bày tỏ xúc động khi được cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Pù Nhi tặng quà và nhu yếu phẩm trong “phiên chợ không đồng”, chia sẻ: Mình thực sự xúc động khi nhận được tình cảm, sự quan tâm của chính quyền địa phương và Bộ đội Biên phòng đối với người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa như mình.

Một mùa xuân mới đã về, tràn ngập núi rừng biên cương. Nơi ấy có những người lính Biên phòng đêm ngày bằng việc làm của mình để mùa xuân trở nên trọn vẹn hơn với mỗi bản, làng, mỗi người dân vùng biên viễn.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]