(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ huyện Thạch Thành luôn chú trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn huyện luôn nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, góp phần ngăn chặn kịp thời các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Thạch Thành

Những năm qua, Đảng bộ huyện Thạch Thành luôn chú trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn huyện luôn nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, góp phần ngăn chặn kịp thời các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Thạch ThànhCơ sở hạ tầng giao thông nông thôn ở xã Thạch Sơn được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Đảng bộ huyện Thạch Thành luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt có tính chất quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là quy định về những điều đảng viên không được làm và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp...

Theo đó, trong sinh hoạt chi bộ, từng đảng viên tự soi mình gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, xem bản thân hoàn thành chức trách, nhiệm vụ đến mức độ nào, còn hạn chế hay vướng mắc gì cần khắc phục. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy được phân công thường xuyên bám sát cơ sở, tham gia sinh hoạt chuyên đề cùng chi bộ đã góp phần cho cuộc họp trở nên sôi nổi và nghiêm túc hơn. Đến nay, đã có 100% chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn và 90% chi bộ khối cơ quan tổ chức đợt sinh hoạt chính trị chủ đề “tự soi, tự sửa” .

Tại kỳ sinh hoạt chi bộ thôn Bình Sậy, Đảng bộ xã Thạch Sơn, một trong những nội dung được chi bộ tập trung thảo luận và thẳng thắn chỉ rõ khuyết điểm đó là công tác giáo dục chính trị tư tưởng tuy được quan tâm nhưng chưa đạt yêu cầu đề ra; vấn đề đảng viên nêu gương trong phong trào huy động sức dân xây dựng nông thôn mới (NTM). Sau khi “soi” được khuyết điểm, chi bộ đã thảo luận các giải pháp để từng bước “sửa” sai. Thôn Bình Sậy cũng là thôn đầu tiên đạt NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện Thạch Thành và đang tiếp tục bắt tay vào xây dựng NTM nâng cao. Từ những chuyển biến trong nhận thức và hành động sau khi “tự soi, tự sửa”, đảng viên, Nhân dân trong xã Thạch Sơn đã chung tay hăng hái lao động sản xuất, xây dựng NTM. Sau gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Thạch Sơn đã huy động Nhân dân đóng góp hơn 228 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã được đầu tư kiên cố, khang trang, diện mạo nông thôn đã thay đổi rõ rệt.

Đồng chí Quách Thị Tươi, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Thành cho biết: Qua việc “tự soi, tự sửa”, nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở được nâng lên rõ rệt. Công tác “tự soi”,“tự sửa” trong cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua thực hiện “tự soi, tự sửa” đã giúp cho cấp ủy, chi bộ nắm được tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tổ chức đảng của đơn vị mình; kịp thời cảnh báo, răn đe, cảnh tỉnh tổ chức đảng, đảng viên có biểu hiện sa, trượt sâu hơn đến mức suy thoái và sai phạm.

Hiện nay, “tự soi, tự sửa” đã trở thành việc làm thường xuyên ở các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Thạch Thành. Với tinh thần “nhìn thẳng, nói thật” và cùng với sự năng động, linh hoạt, kịp thời trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, năm 2022 huyện Thạch Thành tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng ở hầu khắp các lĩnh vực. Huyện đã có 22/28 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó nổi bật là tổng giá trị sản xuất tăng 15,1% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước gấp 2,46 lần dự toán tỉnh giao. Phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện Thạch Thành trở thành huyện NTM.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]