(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Tĩnh Gia có 60 chi bộ, đảng bộ cơ sở, 430 chi bộ trực thuộc. Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tĩnh Gia đang lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội như: Xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiến tới đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025: Huyện Tĩnh Gia: Tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Đảng bộ huyện Tĩnh Gia có 60 chi bộ, đảng bộ cơ sở, 430 chi bộ trực thuộc. Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tĩnh Gia đang lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội như: Xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự...

Tiến tới đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025: Huyện Tĩnh Gia: Tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ninh Hải họp triển khai công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Mai Đức Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Các khâu chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện Tĩnh Gia lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được huyện chủ động chuẩn bị từ các nhiệm kỳ trước, thể hiện ở công tác nhân sự. Qua các năm, huyện đều thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch từ chi bộ trực thuộc đến chi bộ, đảng bộ cơ sở và huyện. BTV Huyện ủy đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 trình BTV Tỉnh ủy phê duyệt. Trong đó, nguồn quy hoạch Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện là 70 đồng chí; nguồn quy hoạch BTV Huyện ủy là 28 đồng chí. Quy hoạch các chức danh lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện là 229 đồng chí. Đối với cấp xã: Quy hoạch BCH đảng bộ là 784 đồng chí; ủy viên BTV 239 đồng chí; các chức danh cán bộ chủ chốt cấp xã 510 đồng chí. Trong quá trình thực hiện, huyện Tĩnh Gia luôn thực hiện đảm bảo quy trình theo Kế hoạch 177 của Tỉnh ủy. Theo đánh giá chung tới thời điểm này, các nguồn quy hoạch đều đảm bảo trình độ, năng lực chuyên môn tốt, có hướng phát triển và có đủ nguồn để chuẩn bị cho công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp.

Huyện ủy Tĩnh Gia đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở thành lập các tiểu ban nhân sự, văn kiện, tổ phục vụ... để chuẩn bị cho công tác đại hội. Tới thời điểm hiện nay, hầu hết các chi bộ, đảng bộ cơ sở đều có sự chuẩn bị về văn kiện, xây dựng đề cương đề án về công tác nhân sự cấp ủy trên cơ sở quy hoạch đã được BTV Huyện ủy phê duyệt. BTV Huyện ủy Tĩnh Gia cũng đã ban hành kế hoạch và hướng dẫn cụ thể việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào các văn kiện; công bố dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XXVI của Đảng bộ huyện trên Đài Phát thanh – Truyền hình huyện... để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Hiện 100% chi bộ, đảng bộ cơ sở của huyện đã tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương và Kế hoạch 177 của BCH Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 194 của BCH Đảng bộ huyện về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Là 1 trong 2 đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội điểm của huyện, Đảng ủy xã Ninh Hải đang tích cực chỉ đạo 9 chi bộ trực thuộc chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đồng chí Mai Công Vấn, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Trên cơ sở chỉ đạo và kế hoạch của Huyện ủy, đảng ủy xã đã tổ chức các hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện về đại hội đảng bộ cơ sở; thành lập các tổ giúp việc phục vụ đại hội, trong đó phân công rõ trách nhiệm từng người. Văn kiện đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 hiện đang được hoàn chỉnh, dự kiến tháng 1-2020 hoàn thiện để lấy ý kiến góp ý của các chi bộ trực thuộc. Nhân sự cấp ủy khóa mới cũng đã được đảng ủy xã bàn bạc kỹ, đảm bảo số lượng, cơ cấu, các đồng chí được giới thiệu đều có trình độ, năng lực, được tín nhiệm và có phẩm chất đạo đức tốt. Đến thời điểm này, các chi bộ đã cơ bản hoàn thành việc giới thiệu nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới và đang trong giai đoạn hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức đại hội diễn ra từ ngày 1 đến 10-3-2020 theo đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Theo kế hoạch, ngoài Đảng bộ xã Ninh Hải và Đảng bộ Trường THPT Tĩnh Gia 1 được lựa chọn đại hội điểm, thời gian tiến hành cuối tháng 3-2020, các chi bộ, đảng bộ cơ sở còn lại sẽ đại hội đại trà, hoàn thành trước 30-6-2020. Đối với các chi bộ trực thuộc cũng đang gấp rút chuẩn bị nhân sự, văn kiện và các điều kiện sẵn sàng tổ chức đại hội chi bộ diễn ra từ tháng 1 đến hết tháng 3-2020. Mỗi đảng bộ cơ sở sẽ lựa chọn từ 1-2 chi bộ đại hội điểm, thời gian tiến hành trong tháng 1-2020.

Trong tháng 12-2019, Huyện ủy Tĩnh Gia đã thành lập các đoàn kiểm tra trực tiếp tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở về công tác chuẩn bị đại hội cũng như việc chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc của các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Bên cạnh đó, việc giám sát chuẩn bị đại hội cũng được thực hiện thông qua chế độ báo cáo và qua việc phân công các ủy viên phụ trách chi bộ, đảng bộ cơ sở nắm tình hình, báo cáo cho BTV Huyện ủy.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]