(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Tạo chuyển biến tích cực từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở Đảng bộ thị xã Nghi Sơn

Thời gian qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Tạo chuyển biến tích cực từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở Đảng bộ thị xã Nghi SơnCán bộ thị xã Nghi Sơn thăm mô hình sản xuất của người dân phường Hải Lĩnh.

Đồng chí Trương Bá Duyên, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nghi Sơn, cho biết: Xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy Nghi Sơn đã xây dựng các chương trình, kế hoạch tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với những nội dung cụ thể, xác định rõ những nhiệm vụ thực hiện ngay và thường xuyên, cũng như những nhiệm vụ thực hiện theo từng giai đoạn. Thị ủy đã chú trọng gắn việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo chuyển biến sâu rộng trong toàn đảng bộ thị xã. Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 gắn với kiểm điểm cuối năm và đánh giá phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên. Các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu quyết liệt trong chỉ đạo, gương mẫu, đề cao kỷ cương, kỷ luật trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Lấy kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý các cấp hàng năm, góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường lãnh đạo kiểm tra, giám sát những lĩnh vực, vấn đề nổi cộm, các vụ việc mà dư luận xã hội quan tâm; kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên.

Điểm nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở Đảng bộ thị xã Nghi Sơn là việc chủ động, nghiêm túc nhận diện các biểu hiện của suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên của địa phương. Đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái và qua công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, BTV Thị ủy đã thẳng thắn chỉ ra một số biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị ở một số cán bộ, đảng viên với từng mức độ khác nhau như: Một số đảng viên có biểu hiện e dè, nể nang, ngại va chạm; một số cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mức phải xử lý kỷ luật... Trên cơ sở đó, Thị ủy, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý kịp thời những trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, BTV Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, giải quyết đơn, thư tố cáo, khiếu nại... Từ năm 2016 đến nay, cấp ủy các cấp, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy và BTV Thị ủy đã tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận hành vi vi phạm. Qua đó các tổ chức đảng có thẩm quyền đã xem xét, thi hành kỷ luật 462 đồng chí (trong đó, khiển trách 387 đồng chí, cảnh cáo 54 đồng chí, cách chức 7 đồng chí, khai trừ 14 đồng chí). Qua kiểm tra, giám sát, đã kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ, việc nổi cộm, phát sinh, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác quản lý, giáo dục đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cấp xã, phường. Đảng bộ thị xã đã tập trung đổi mới từng khâu, từng bước vững chắc nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí cán bộ đảm bảo nguyên tắc, tiêu chuẩn, dân chủ, khách quan, có kế thừa và phát triển. Quy hoạch cán bộ từ thị xã đến cơ sở được xây dựng, rà soát, bổ sung đảm bảo số lượng, chất lượng, đúng quy trình. Từ năm 2015 đến nay, thị xã Nghi Sơn đã điều động, luân chuyển 30 đồng chí; trong đó luân chuyển từ thị xã về xã, phường 6 đồng chí, luân chuyển ngang giữa các xã 12 đồng chí; điều động từ xã lên thị xã 1 đồng chí; điều động, luân chuyển giữa các phòng, ban, đoàn thể cấp thị xã là 11 đồng chí... Nhìn chung, cán bộ được luân chuyển, điều động đã phát huy được năng lực, sở trường, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt tình hình cơ sở, cùng với tập thể cấp ủy địa phương cụ thể hóa các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của địa phương đạt hiệu quả.

Với việc tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, Thị ủy và cấp ủy các cấp thị xã Nghi Sơn đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Trong giai đoạn 2016-2021, kết quả đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, hằng năm tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 85%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 85%.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]