(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Như Thanh đã linh hoạt, chủ động triển khai kế hoạch để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong thực hiện “mục tiêu kép” ở Như Thanh

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Như Thanh đã linh hoạt, chủ động triển khai kế hoạch để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong thực hiện “mục tiêu kép” ở Như Thanh

Mô hình nuôi ong lấy mật ở xã Xuân Thái hàng năm cho thu nhập cao.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, tùy vào đặc điểm tình hình của địa phương mình cũng như trên cả nước trong từng thời điểm, Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, Huyện ủy Như Thanh xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong giai đoạn hiện nay; quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Trong đó, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch. Đồng thời, triển khai thực hiện các biện pháp cứng rắn, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, tụ tập đông người và những trường hợp vi phạm, khai báo y tế không trung thực. Để chủ động kiểm soát được các nguồn lây, huyện chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã kích hoạt các tổ giám sát cộng đồng để phát hiện các trường hợp đi từ vùng dịch trở về, từ đó có các biện pháp cách ly phòng dịch phù hợp. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị; tăng cường và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động phòng chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chính sách an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Cùng với tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an sinh xã hội, huyện Như Thanh xác định năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), tạo tiền đề cho việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Trên cơ sở này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã ban hành nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động, tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; chỉ đạo các địa phương xây dựng chương trình hành động và lộ trình thực hiện một cách cụ thể, rõ việc, rõ trách nhiệm, đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, gắn với trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu để mọi nhiệm vụ được thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, cùng sự quan tâm, lãnh đạo, hỗ trợ từ tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định và phát triển. Năm 2021, tốc độ tăng giá trị sản xuất của huyện đạt 16,5%; giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp đạt 1.319 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 3.475,3 tỷ đồng; Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP tiếp tục đạt kết quả tích cực; có thêm 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...

Đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh cho biết: Với mục tiêu giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đến đời sống Nhân dân, huyện Như Thanh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đề cao trách nhiệm, bám sát tình hình, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân vừa duy trì, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Trong đó, huyện tiếp tục rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án, kịch bản để chủ động, kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra với tinh thần không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tập trung nâng cao chất lượng điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19. Triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch năm 2022; xây dựng các phương án và bổ sung giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, tạo chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Bài và ảnh: Quốc Hương


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]