(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch năm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay được cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp chú trọng là tăng cường kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch năm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay được cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp chú trọng là tăng cường kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tăng cường kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định họp giao ban triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, ngay từ giữa tháng 1-2020, Huyện ủy Yên Định đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt công tác kiểm tra, giám sát đến các đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng bộ huyện, phó các ban đảng, ủy viên ủy ban kiểm tra huyện ủy, trưởng các đoàn thể cấp huyện, bí thư đảng bộ, chi bộ khối cơ quan trực thuộc huyện ủy và các đồng chí được phân công chỉ đạo đại hội cơ sở. Đồng chí Trần Đức Hạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Yên Định, cho biết: Ngoài tổ chức quán triệt, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập 2 đoàn kiểm tra và đã tiến hành kiểm tra tại 6 xã, thị trấn về việc triển khai các văn bản liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng phân công các đồng chí cán bộ huyện trực tiếp dự đại hội chi bộ điểm ở các xã, thị trấn để hướng dẫn các chi bộ làm tốt quy trình, nguyên tắc, thủ tục bầu cấp ủy, bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp xã, thị trấn nhằm phục vụ tốt cho công tác thẩm tra tư cách đại biểu dự đại hội. Cùng với đó, huyện cũng đặc biệt quan tâm đến việc tiếp nhận và giải quyết đơn, thư của công dân. Các đồng chí bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, phó chủ tịch HĐND, UBND huyện duy trì lịch tiếp công dân đều đặn để giải quyết mọi vấn đề phát sinh, nhất là những vấn đề liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên, không để người dân gửi đơn, thư khiếu kiện vượt cấp. Trong trường hợp có đơn thư sẽ phân loại và tập trung giải quyết kịp thời, khẩn trương, dứt điểm. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra việc tiếp công dân của các địa phương nhằm giải quyết tốt các vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở.

Hoằng Hóa là huyện có số đơn vị hành chính nhiều nên ngay từ cuối năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình tại các xã, thị trấn, nhất là các xã trước đây có nhiều tồn tại như Hoằng Yến, Hoằng Ngọc, Hoằng Hải, Hoằng Hợp... và đã tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc mà nhân dân kiến nghị, phản ánh. Vì thế, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện không còn các điểm nóng. Tại các xã, thị trấn mới sáp nhập, do làm tốt công tác nhân sự trước khi sáp nhập nên bộ máy tổ chức hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ hay có các biểu hiện tiêu cực khác. Ngoài nắm tình hình cơ sở, Huyện ủy Hoằng Hóa đã tổ chức tập huấn công tác kiểm tra, giám sát đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đã thành lập các đoàn tập trung kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội; giám sát việc thực hiện quy trình tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở tiến tới đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; giám sát việc khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2019 và những vấn đề mới phát sinh. Đồng chí Chu Thế Sâm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hoằng Hóa, cho biết: “Để góp phần tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, chúng tôi tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình cơ sở để phát hiện những nơi có biểu hiện sai phạm, có vấn đề phức tạp mới nảy sinh, vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm để giải quyết kịp thời. Nắm chắc tình hình đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, đảng viên được quy hoạch nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa tới và dự kiến là đại biểu dự đại hội đảng cấp trên để làm tốt công tác kiểm tra phục vụ đại hội đảng các cấp. Tập trung kiểm tra nếu có đơn, thư tố cáo và xử lý dứt điểm trước khi tổ chức đại hội.

Để thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường giám sát, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tập trung giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng một cách hiệu quả. Tham mưu cho cấp ủy các cấp làm tốt công tác nhân sự cho đại hội để lựa chọn được những người có đủ trình độ, năng lực, uy tín, phẩm chất đạo đức trong sáng, tâm huyết với công việc. Ủy ban kiểm tra các cấp phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận, phân loại và xử lý kịp thời, thận trọng các nguồn thông tin, đơn, thư tố cáo về tổ chức đảng, đảng viên, những đơn, thư tố cáo thuộc cấp nào thì cấp đó giải quyết, thuộc ngành nào thì ngành đó giải quyết. Về thẩm tra tư cách đại biểu, cần chủ động phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trước khi tổ chức đại hội.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]