(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò giám sát của ban công tác mặt trận ở khu dân cư

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Phát huy vai trò giám sát của ban công tác mặt trận ở khu dân cư

Nền kinh tế của tỉnh có tốc độ tăng trưởng khá, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế. Hệ thống hạ tầng ở khu vực miền núi từng bước được đầu tư hoàn thiện, các tỉnh lộ, quốc lộ, tuyến đường liên xã, liên thôn, bản đã và đang được nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội giữa các vùng, miền trong tỉnh, các công trình phúc lợi đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện chế độ đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng được quan tâm hơn. Hoạt động của các tổ chức quần chúng thông qua các phong trào thi đua do MTTQ, hội cựu chiến binh, hội nông dân, hội liên hiệp phụ nữ, liên đoàn lao động, đoàn thanh niên phát động đã thu hút tập hợp đông đảo hội viên, đoàn viên hưởng ứng tham gia, đạt được nhiều kết quả và có sức lôi cuốn, lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Trong đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, tạo đồng thuận trong xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Là cán bộ mặt trận cấp cơ sở, tôi rất tin tưởng vào định hướng và quyết sách của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh. Vấn đề mà tôi quan tâm và gửi gắm đến đại hội lần này là Đảng bộ tỉnh tiếp tục thực hiện những giải pháp hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, truyền thống văn hóa, lịch sử của đất nước, của quê hương Thanh Hóa. Cần quan tâm đến việc nắm bắt tình hình Nhân dân, tình hình dư luận xã hội để lựa chọn nội dung giám sát, phản biện xã hội phù hợp. Việc thực hiện các bước giám sát phải đảm bảo quy trình, đưa ra các kiến nghị, đề xuất có sức thuyết phục cao. Đặc biệt cần giám sát kết quả tiếp thu, giải quyết của cơ quan chức năng đối với các nội dung mà mặt trận kiến nghị, đề xuất. Bên cạnh đó, trong thực hiện giám sát, phản biện xã hội cần phối hợp nhiều cách thức, hình thức để thực hiện nhiệm vụ này một cách đồng bộ và hiệu quả; quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của ban thanh tra Nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng, phát huy vai trò giám sát của ban công tác mặt trận ở khu dân cư.

Lê Văn Quang

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Như Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]