(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Hậu Lộc không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. Nhận diện rõ nguyên nhân dẫn đến số lượng đảng viên kết nạp bình quân hàng năm thấp là do “cạn nguồn” quần chúng, nên bước vào nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng chăm lo tạo nguồn đảng viên và bước đầu đạt được kết quả đáng mừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều chuyển biến trong tạo nguồn đảng viên ở huyện Hậu Lộc

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Hậu Lộc không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. Nhận diện rõ nguyên nhân dẫn đến số lượng đảng viên kết nạp bình quân hàng năm thấp là do “cạn nguồn” quần chúng, nên bước vào nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng chăm lo tạo nguồn đảng viên và bước đầu đạt được kết quả đáng mừng.

Nhiều chuyển biến trong tạo nguồn đảng viên ở huyện Hậu Lộc

Các phong trào, hoạt động của đoàn xã Hưng Lộc là môi trường để đoàn viên, thanh niên địa phương thể hiện và rèn luyện, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đảng bộ xã Hưng Lộc có 12 chi bộ, với 426 đảng viên; trong đó có 6 chi bộ nông thôn và 6 chi bộ cơ quan, đơn vị. Nhiệm kỳ 2015-2020, đảng bộ xã kết nạp được 28 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đạt được kết quả trên là sự quyết tâm vượt khó của các cấp ủy đảng từ xã đến thôn trong việc tìm và bồi dưỡng nguồn kết nạp. Đồng chí Vũ Văn Liêm, bí thư đảng ủy xã, cho biết: “Năm 2021, đảng bộ xã được giao chỉ tiêu kết nạp 7 đảng viên mới. Xác định, phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, đảng ủy xã đã chú trọng nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng đối với công tác phát triển đảng viên. Cùng với việc giao chỉ tiêu cho các chi bộ, đảng ủy xã đã chỉ đạo các đoàn thể chính trị chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua, hoạt động hấp dẫn để thu hút đoàn viên, hội viên tham gia và có cơ hội thể hiện mình. Thông qua đó sẽ lựa chọn được những quần chúng tiêu biểu giới thiệu cho chi bộ bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, đảng ủy xã cũng mở rộng nguồn kết nạp Đảng đến các đối tượng là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và hội viên nông dân”. Nhờ cách làm trên, năm 2021, Đảng bộ xã Hưng Lộc đã kết nạp được 7 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu được giao. Đồng thời, tạo được số dư về nguồn quần chúng ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng trong năm 2022.

So với các xã, thị trấn trong huyện Hậu Lộc, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Ngư Lộc là khó khăn nhất. Với đặc thù của một địa phương vùng biển nên người dân trong xã Ngư Lộc chủ yếu sống bằng nghề đi biển. Do đó, việc tham gia các phong trào thi đua, hoạt động ở địa phương không được thường xuyên. Điều này làm cho việc theo dõi, bồi dưỡng, phát hiện những quần chúng ưu tú của chi bộ và các đoàn thể chính trị gặp không ít khó khăn. Mặt khác, có không ít đoàn viên, thanh niên trong xã sau khi học xong THPT nếu không đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đã lựa chọn “ly hương” để tìm kiếm việc làm, khiến cho số lượng quần chúng ở các thôn “khan hiếm”. Trong khi đó, số ít đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt tại địa phương lại mang tâm lý ngại phấn đấu, từ đó tạo ra không ít khó khăn cho các chi bộ, các đoàn thể chính trị trong khâu tạo nguồn. Nhằm tháo gỡ những khó khăn, đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo các chi bộ và các đoàn thể chính trị thực hiện rà soát, đánh giá chất lượng quần chúng tại khu dân cư. Trên cơ sở đó, đảng ủy xã xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên phù hợp với tình hình của từng chi bộ, nhất là các chi bộ khối nông thôn. Đồng thời, quán triệt đến các chi bộ, các đoàn thể chính trị, cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách và dự sinh hoạt với các chi bộ để cùng với cấp ủy bàn bạc, tháo gỡ khó khăn trong khâu tạo nguồn kết nạp Đảng. Nhờ những giải pháp phù hợp, năm 2021, Đảng bộ xã Ngư Lộc đã kết nạp được 10 đảng viên mới, đứng đầu trong 5 xã vùng biển của huyện Hậu Lộc.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Hậu Lộc phấn đấu kết nạp từ 750 đảng viên trở lên; trong đó, hằng năm kết nạp mới 150 đảng viên trở lên. Để tạo sự chuyển biến trong công tác phát triển đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch kết nạp đảng viên mới trên địa bàn toàn huyện; giao chỉ tiêu cụ thể đến từng đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Đồng thời, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ rà soát đánh giá nguồn quần chúng, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kết nạp Đảng cho từng năm và cả nhiệm kỳ; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, các đoàn thể chính trị, đảng viên trong việc chăm lo tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Với những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở, năm 2021, Đảng bộ huyện Hậu Lộc đã kết nạp được 151 đảng viên mới.

Bài và ảnh: Hòa Bình


Bài và ảnh: Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]