(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Nga Sơn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị vùng giáo, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên là người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo.

Nga Sơn “gỡ khó” trong kết nạp Đảng là người công giáo

Những năm qua, huyện Nga Sơn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị vùng giáo, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên là người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo.

Nga Sơn “gỡ khó” trong kết nạp Đảng là người công giáoNgười dân xã Nga Liên sơ chế cói.

Xã Nga Liên có tỷ lệ người dân theo đạo công giáo đông, chiếm 93,7%. Nhiều năm liền, đảng bộ xã được công nhận trong sạch, vững mạnh. Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh, công tác phát triển đảng viên gặp không ít khó khăn. Theo đồng chí Tống Văn Minh, Bí thư đảng ủy xã cho biết: Khó khăn lớn nhất trong công tác phát triển đảng viên người công giáo tại địa phương đó chính là giải quyết bài toán tạo nguồn kết nạp. Nguyên nhân là do hầu hết lực lượng thanh niên trên địa bàn hiện nay đều đi học, đi làm ăn xa, xuất khẩu lao động; số ít ở lại địa phương thì hoặc không mặn mà vào Đảng, hoặc chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để kết nạp. Trong khi đó, lực lượng quần chúng của các tổ chức hội hầu hết đã lớn tuổi. Đây chính là những rào cản lớn, ảnh hưởng đến nguồn phát triển Đảng trên địa bàn xã thời gian qua.

Trước thực trạng khó khăn trên, Đảng bộ xã Nga Liên đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, nhất là việc kết nạp đảng viên là người công giáo. Đảng ủy xã Nga Liên đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về vai trò lãnh đạo của Đảng; đồng thời thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương, phát hiện các đoàn viên, thanh niên ưu tú để tập trung bồi dưỡng. Các chi bộ phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ để quần chúng ưu tú có mục tiêu phấn đấu vào Đảng. Hằng tháng, đảng ủy xã giao ban với bí thư các chi bộ, trong đó yêu cầu báo cáo rõ kết quả phấn đấu, rèn luyện của các quần chúng ưu tú trên địa bàn. Hằng quý, thường trực đảng ủy xã gặp gỡ những quần chúng ưu tú để nghe tâm tư, nguyện vọng, động cơ phấn đấu vào Đảng, từ đó có biện pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Với việc triển khai nhiều giải pháp, nhiệm kỳ 2015-2020, đảng bộ xã đã kết nạp được 17 đảng viên mới; trong đó có 9 đồng chí là người công giáo. Các đảng viên người công giáo sau khi được kết nạp đã được các chi bộ cơ sở và đảng ủy xã đào tạo, bồi dưỡng và định hướng phấn đấu trở thành thế hệ cán bộ kế cận của địa phương, nhiều đồng chí đã trở thành hạt nhân của các tổ chức đoàn thể xã hội... góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh.

Đảng bộ huyện Nga Sơn luôn coi công tác phát triển đảng viên trong đồng bào có đạo là nhân tố góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong vùng đồng bào có đạo, tạo nguồn cán bộ tại chỗ. Hàng năm, các cấp ủy cơ sở tiến hành khảo sát về số lượng, chất lượng quần chúng là người có đạo để xây dựng kế hoạch, tạo nguồn và bồi dưỡng kết nạp đảng viên; chọn cấp ủy viên có kinh nghiệm, uy tín và am hiểu về tôn giáo phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, giáo dục và bồi dưỡng người có đạo để kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, các cấp ủy cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhất là các xã có nhiều tín đồ tôn giáo. Đồng thời theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng bào có đạo để giải quyết kịp thời nhu cầu, bảo đảm đúng theo quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo mối đoàn kết lương - giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”. Qua phong trào thi đua lao động, công tác tại cơ sở, những quần chúng tiêu biểu được các đoàn thể lựa chọn giới thiệu cho chi bộ xem xét đưa vào nguồn phát triển Đảng và cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Huyện ủy tổ chức. Trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng, các cấp ủy luôn chú trọng đến những quần chúng ưu tú là người có đạo; những vùng có đông quần chúng có đạo sinh sống.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Huyện ủy, 5 năm qua, toàn huyện kết nạp được 29 đảng viên là người công giáo, nâng tổng số đảng viên là người công giáo trong toàn Đảng bộ huyện lên 275 đồng chí. Trong thời gian tới, đảng bộ huyện sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, giải pháp, từng bước tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của huyện vững mạnh toàn diện.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]