(Baothanhhoa.vn) - Bám sát nghị quyết đảng bộ cấp trên, đồng thời xuất phát từ thực tế của từng khoa, phòng, trung tâm để xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động từng tháng, từng quý, từng năm của chi bộ - đó là một trong những giải pháp để 41 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Bám sát nghị quyết đảng bộ cấp trên, đồng thời xuất phát từ thực tế của từng khoa, phòng, trung tâm để xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động từng tháng, từng quý, từng năm của chi bộ - đó là một trong những giải pháp để 41 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Chi bộ Khoa Vi sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 10-2021.

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện có 587 đảng viên đang sinh hoạt tại 41 chi bộ trực thuộc. Số lượng đảng viên chiếm 48,84% trong tổng số 1.202 cán bộ, người lao động công tác tại 47 khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện.

Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 6-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, đảng ủy bệnh viện chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo tháng cũng như sinh hoạt chuyên đề theo quý với sự tham gia của 100% đảng viên. Trong thời điểm bệnh viện tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, được sự chỉ đạo của đảng ủy, các chi bộ từ 4 - 9 đảng viên tổ chức sinh hoạt tập trung; chi bộ từ 10 đảng viên trở lên, sinh hoạt tập trung hoặc trực tuyến tùy theo tình hình dịch. Các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ bệnh viện được phân công phụ trách, dự và chỉ đạo các cuộc sinh hoạt chi bộ. Một số chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề điểm có sự tham dự của đại diện Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Qua theo dõi, chất lượng sinh hoạt chi bộ tại đơn vị được cấp ủy cấp trên đánh giá cao, vừa đa dạng về hình thức, vừa đảm bảo tính lãnh đạo, chiến đấu và giáo dục trong nội dung.

Gây mê hồi sức là một trong những chi bộ luôn có những đổi mới tích cực nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Có 31 đảng viên (28 đảng viên chính thức và 3 đảng viên dự bị), đây không chỉ là một trong những chi bộ lớn mà còn mạnh khi thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Đồng chí Hoàng Mạnh Hồng, bí thư chi bộ cho biết: “Chi bộ Gây mê hồi sức luôn chú trọng đến công tác Đảng và xem sinh hoạt chi bộ là một trong những hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng của công tác này. Để tổ chức được một buổi sinh hoạt chi bộ đạt yêu cầu, trước khi sinh hoạt, trong cấp ủy có sự phân công, chuẩn bị chu đáo về nội dung. Khi sinh hoạt, khuyến khích đảng viên tham gia đóng góp ý kiến. Từ việc bàn bạc dân chủ, đi đến thống nhất cao trong cấp ủy, chi bộ, việc ra nghị quyết lãnh đạo đơn vị nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng, giúp cho chi bộ cũng như khoa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Cùng với tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng, các chi bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn quan tâm lựa chọn những nội dung quan trọng, cần thiết để đưa vào sinh hoạt chuyên đề. Hàng quý, đảng ủy có thông báo phân công lịch sinh hoạt chuyên đề của từng chi bộ để triển khai thực hiện. Tính riêng năm 2020, các chi bộ thuộc đảng bộ bệnh viện tổ chức được 95 cuộc sinh hoạt chuyên đề và 52 cuộc trong 6 tháng đầu năm nay. Nội dung các cuộc sinh hoạt chuyên đề tập trung vào một số nhóm vấn đề như: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các giải pháp nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên; triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng; các giải pháp phòng, chống, khắc phục, sửa chữa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong chi bộ và đảng viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị...

Tất cả các buổi sinh hoạt chi bộ đều đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cũng thông qua sinh hoạt chi bộ, các cấp ủy đảng có điều kiện để nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động và định hướng tư tưởng kịp thời. Cán bộ, đảng viên, người lao động tại đơn vị với tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm đã góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thầy thuốc Nhân dân, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đảng ủy bệnh viện đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, vai trò của sinh hoạt chi bộ và yêu cầu cấp thiết phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong thời gian tới, đảng ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ vừa thực hiện nghiêm túc, nền nếp chế độ sinh hoạt chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng, vừa tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, xem đây là yêu cầu thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, đồng thời cũng là một trong những biện pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với khắc phục những yếu kém, khuyết điểm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]