(Baothanhhoa.vn) - Học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng là khâu đầu tiên, quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, người lao động. Để công tác này thực sự mang lại hiệu quả, thời gian qua, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết.

Nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng là khâu đầu tiên, quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, người lao động. Để công tác này thực sự mang lại hiệu quả, thời gian qua, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết.

Nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnhCán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, mỗi buổi sinh hoạt chi bộ được chi ủy chỉ đạo sát sao về nội dung, chú trọng lồng ghép việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng để kịp thời đưa các chủ trương, chính sách mới vào thực tiễn công tác tại đơn vị. Không chỉ tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy định, sinh hoạt chuyên đề là hình thức được các chi bộ của bệnh viện thường xuyên triển khai. Đây cũng chính là con đường gần nhất để các nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên ở cơ sở.

Ngoài ra, với 100% cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia các hội nghị học tập, quán triệt thực hiện nghị quyết đã tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ bệnh viện. Sau học tập, cán bộ, đảng viên nghiêm túc viết bài thu hoạch. Chất lượng các bài thu hoạch được đánh giá cao với tỷ lệ bài xếp loại xuất sắc và tốt chiếm phần đa và không có bài chưa đạt.

Nhiều TCCSĐ trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng đang chủ động, tích cực đổi mới để nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng. Qua công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối tại các đảng bộ: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa cho thấy các đảng ủy đã khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, sự biến động về công tác nhân sự ban chấp hành, lãnh đạo chủ chốt, kịp thời triển khai học tập, quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng. Các cấp ủy đã tổ chức 12 hội nghị học tập nghị quyết bằng hình thức trực tuyến. Sau học tập, cán bộ, đảng viên nghiêm túc viết bài thu hoạch; 100% bài thu hoạch được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đánh giá đạt yêu cầu trở lên.

Đồng chí Lê Hải Quân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc chủ động, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo trong tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết. Mở rộng đối tượng, đa dạng hình thức và chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng. So với trước khi dịch COVID-19 bùng phát, việc học tập, quán triệt nghị quyết có sự đổi mới mạnh mẽ, mà nổi bật nhất chính là việc tổ chức các hội nghị trực tuyến”.

Toàn Đảng bộ Khối hiện có hơn 70 điểm cầu. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức 185 lượt điểm cầu hội nghị trực tuyến học tập Nghị quyết số 58-NQ/TW, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho 22.298 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn khối. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc căn cứ điều kiện thực tế tổ chức triển khai nội dung các nghị quyết đảm bảo chất lượng và thời gian theo quy định. Một số đơn vị có điều kiện về cơ sở, trang thiết bị đã tổ chức được các điểm cầu cấp huyện như: Viễn thông Thanh Hóa, điện lực, thuế... Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong khối đã được nghiên cứu, học tập đầy đủ các nghị quyết của Đảng.

Việc viết bài thu hoạch, đánh giá chất lượng bài thu hoạch sau khi học tập các nghị quyết được các cấp ủy quan tâm thực hiện. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức đánh giá, nhận xét bài thu hoạch của 1.520 lượt các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, ủy viên ban chấp hành các đảng bộ, chi bộ cơ sở, trưởng, phó các ban, đoàn thể trực thuộc; kết quả 100% bài thu hoạch đạt yêu cầu trở lên.

Ngoài phát huy những ưu thế đem lại từ học tập trực tuyến, đảng ủy cũng như các đơn vị trực thuộc cố gắng khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ để các hội nghị học tập được diễn ra thông suốt, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, đối với các hội nghị học tập trực tuyến từ điểm cầu chính Trung ương, yêu cầu cấp ủy cơ sở cần chủ động, linh hoạt liên hệ thực tiễn ở đơn vị mình để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động sát, đúng, khi thực hiện đạt hiệu quả cao.

Tiếp tục đổi mới, đó cũng là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được Đảng ủy Khối đề ra đối với công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết trong thời gian tiếp theo. Cụ thể là đổi mới toàn diện từ đối tượng, thành phần, thời gian, tài liệu học tập, báo cáo viên, công tác kiểm tra, giám sát đến hình thức tổ chức như: học trực tuyến, tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ, tổ chức hội thảo, tọa đàm... Khi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia học tập nghị quyết đầy đủ, trách nhiệm, đó cũng là cơ sở tạo tính thống nhất trong toàn Đảng bộ Khối, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]