(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ban, ngành, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân đã có nhiều đổi mới theo hướng tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ vọng có nhiều quyết sách chăm lo sức khỏe cho Nhân dân

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ban, ngành, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân đã có nhiều đổi mới theo hướng tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Kỳ vọng có nhiều quyết sách chăm lo sức khỏe cho Nhân dân

Nhiệm kỳ vừa qua ngành y tế đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch đề ra, qua đó tạo tiền đề xây dựng và phát triển hệ thống y tế. Trong bối cảnh diễn biến của dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp và khó kiểm soát, cùng với sự phát triển các bệnh không lây nhiễm, tình hình mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường... ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của ngành y tế, tôi mong rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiếp tục thảo luận, đề ra các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để ngành y tế thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân giai đoạn tới như: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ trong các bệnh viện công lập; khuyến khích xã hội hóa, hợp tác công tư trong lĩnh vực y tế; ban hành chính sách thu hút các bệnh viện Trung ương mở chi nhánh tại Thanh Hóa; tổ chức hệ thống trạm y tế xã, phường, thị trấn phù hợp với địa phương; xây dựng Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa định hướng thành Trường Đại học Y, đồng thời nghiên cứu để thành lập Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Tiếp tục ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc tại tỉnh, phấn đấu đến năm 2025 đạt 13 bác sĩ/1 vạn dân. Tăng cường tầm soát, phát hiện sớm bệnh tật cho người dân. Chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra. Thực hiện tốt công tác dân số và phát triển; quan tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, đến năm 2025 tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng dưới 12,5%. Tuy nhiên, để xây dựng hệ thống y tế Thanh Hóa trở thành trung tâm dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu vực cũng phải làm rất nhiều việc. Trước hết, phải tập trung xây dựng các đề án, dự án phát triển, vững chắc đi đôi với việc phát triển đặc biệt trong thời gian tới với định hướng y tế là 1 trong 5 trụ cột phát triển của tỉnh.

Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân. Để tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, với trách nhiệm được giao, với quyết tâm và niềm tin tưởng sâu sắc, toàn ngành y tế sẽ thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh với quyết tâm cao theo định hướng “Phát triển nhanh hệ thống y tế theo hướng hiện đại, trở thành một trong những trụ cột phát triển, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân”.

Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]