(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Huyện ủy Triệu Sơn thường xuyên coi trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật của Đảng, từ đó, kịp thời uốn nắn những lệch lạc, khắc phục thiếu sót, hạn chế, vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên, nâng cao chất lượng tổ chức đảng, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng tổ chức đảng

Thời gian qua, Huyện ủy Triệu Sơn thường xuyên coi trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật của Đảng, từ đó, kịp thời uốn nắn những lệch lạc, khắc phục thiếu sót, hạn chế, vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên, nâng cao chất lượng tổ chức đảng, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội.

Giao ban công tác kiểm tra, giám sát tại Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Sơn.

Thường trực, ban thường vụ huyện ủy thường xuyên quan tâm, bố trí thời gian để nghe và cho ý kiến về tình hình công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo cán bộ, đảng viên thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý trong đảng bộ huyện, kịp thời nắm bắt và chỉ đạo, nhằm bảo đảm công tác KTGS được thực hiện chất lượng, hiệu quả. Định kỳ hàng tháng và đột xuất, thường trực huyện ủy nghe ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện ủy báo cáo kết quả triển khai các nội dung về kết quả KTGS để đề ra phương hướng xử lý kịp thời.

Với nhiệm vụ KTGS, các cấp ủy đảng đã kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng cấp dưới theo Điều lệ Đảng. Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, cấp ủy huyện đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng đối với 13 tập thể đảng ủy, chi ủy và 34 cá nhân diện cấp ủy huyện quản lý; đảng ủy cơ sở tiến hành kiểm tra được 48 lượt chi bộ, 113 lượt đảng viên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể cấp ủy, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tổ chức xây dựng lực lượng, xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở; việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của các cấp ủy đảng; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc thực hiện những điều đảng viên không được làm... Qua kiểm tra đã kết luận, 13 tập thể đảng ủy, chi ủy và 22 cá nhân được kiểm tra đều thực hiện đạt yêu cầu; có 36/48 chi bộ thực hiện tốt; 12 chi bộ thực hiện có mặt còn hạn chế, khuyết điểm đã chỉ đạo khắc phục; có 92/113 đảng viên thực hiện nghiêm túc, có 21 đảng viên thực hiện còn có việc thực hiện chưa bảo đảm theo quy định của Đảng, đã được các tổ chức đảng nhắc nhở, kiểm điểm và rút kinh nghiệm không dẫn đến vi phạm.

Thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề, ban thường vụ huyện ủy và cấp ủy từ huyện đến cơ sở, các tổ chức đảng các cấp đã phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên thực hiện nhiệm vụ giám sát trực tiếp đối với các cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới việc tổ chức quán triệt triển khai các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII), lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Thường trực huyện ủy đã trực tiếp tiến hành chỉ đạo, đôn đốc đối với 5 tập thể đảng ủy xã về công tác lãnh đạo, tổ chức xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/HU, ngày 12-4-2017 của ban thường vụ huyện ủy về tăng cường công tác giải tỏa, chống lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại 36 xã, thị trấn. Qua giám sát đã chỉ ra những hạn chế, những việc chưa làm được trong tổ chức triển khai thực hiện đối với từng đơn vị, đồng thời nhắc nhở các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động, tích cực tìm giải pháp thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra đạt kết quả cao nhất.

Đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra 48 lượt chi bộ, 113 lượt đảng viên về việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của các cấp ủy đảng; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc thực hiện những điều đảng viên không được làm. Qua kiểm tra kết luận, có 36 chi bộ thực hiện tốt, 12 chi bộ thực hiện có mặt còn hạn chế, khuyết điểm đã chỉ đạo khắc phục; có 92 đảng viên thực hiện nghiêm túc, có 21 đảng viên còn có việc thực hiện chưa bảo đảm theo quy định của Đảng.

UBKT huyện ủy và UBKT đảng ủy các xã, thị trấn đã kiểm tra 18 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; UBKT huyện ủy giám sát trực tiếp 2 tổ chức đảng trong việc thi hành kỷ luật đảng viên, đảng ủy cơ sở tiến hành kiểm tra đối với 49 chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và việc thi hành kỷ luật của Đảng. Qua KTGS, kết luận 11 đảng viên có vi phạm, đã xử lý kỷ luật 9 đảng viên...

Nhờ thực hiện tốt công tác KTGS, UBKT các cấp đã giúp Huyện ủy Triệu Sơn kịp thời nắm bắt tình hình, đánh giá đúng ưu điểm và hạn chế, phát huy những ưu điểm, khắc phục sớm những hạn chế, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời, nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng, thúc đẩy thực hiện hiệu quả công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]