(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có vai trò quan trọng nhằm bổ sung sức trẻ và nguồn nhân lực mới cho Đảng, đồng thời bảo đảm cho sự phát triển vững chắc của tổ chức đoàn. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Huyện đoàn Triệu Sơn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVTN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn quan tâm phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

Phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có vai trò quan trọng nhằm bổ sung sức trẻ và nguồn nhân lực mới cho Đảng, đồng thời bảo đảm cho sự phát triển vững chắc của tổ chức đoàn. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Huyện đoàn Triệu Sơn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVTN.

Đoàn thanh niên thị trấn Triệu Sơn hăng hái tham gia sản xuất vụ đông năm 2017.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng trong lứa tuổi thanh niên, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Triệu Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; đồng thời, tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN thông qua nhiều hình thức, như: Tổ chức quán triệt các nghị quyết, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng Đảng; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Triệu Sơn tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”... Ngoài ra, Huyện đoàn Triệu Sơn còn chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các đoàn thể, tổ chức phát động và triển khai các phong trào của tuổi trẻ, đặc biệt là 2 phong trào: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Chú trọng tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; theo dõi, giúp đỡ các đoàn viên ưu tú có thêm nghị lực và niềm tin phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cùng với việc tạo nguồn, Huyện đoàn Triệu Sơn còn phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các lớp tập huấn, các hội thi cho ĐVTN. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn luôn khuyến khích ĐVTN ưu tú không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị để khi đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ trở thành những nhân tố trẻ phục vụ tốt nhất cho Đảng và tạo sự lan tỏa tích cực đến đông đảo ĐVTN. Qua đó, góp phần xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng sống cao đẹp, bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức, lối sống trong sáng, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Với vai trò là “đội dự bị tin cậy của Đảng”, công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp đã được các cấp bộ đoàn huyện Triệu Sơn triển khai đồng bộ, hiệu quả, ngày càng nâng cao về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các tổ chức đảng. Trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu 360 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó được kết nạp 141 đoàn viên. Phần lớn ĐVTN sau khi được kết nạp đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Nhiều cán bộ đoàn là đảng viên đã được quy hoạch bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở và được thuyên chuyển sang các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Với lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, nhiều ĐVTN sau khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đã tích cực khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo và làm giàu, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Đồng chí Hà Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Triệu Sơn, cho biết: Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ cho Đảng, khẳng định niềm tin của thanh niên đối với Đảng và ý thức phấn đấu, không ngừng vươn lên để được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong ĐVTN. Để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, thời gian tới, Huyện đoàn Triệu Sơn sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, chú trọng giới thiệu ĐVTN là trí thức trẻ, thanh niên, cán bộ đoàn cơ sở để kết nạp vào Đảng; tăng cường các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng, giác ngộ truyền thống lý tưởng của Đảng cho ĐVTN; tạo mọi điều kiện để các đảng viên trẻ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]