(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-7, Huyện uỷ Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện (22-7-1930-22-7-2021).

Huyện Thọ Xuân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện

Sáng 19-7, Huyện uỷ Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện (22-7-1930-22-7-2021).

Huyện Thọ Xuân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân.

Dự hội nghị có đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016-2021 Ban Thường vụ Huyện uỷ Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch, quán triệt thực hiện nghiêm túc, kịp thời, bám sát tình hình thực tiễn. Trong 5 năm, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm chuyển biến căn bản những vấn đề còn tồn đọng, những nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện, được cán bộ, đảng. viên, Nhân dân quan tâm, đánh giá cao. Tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên.

Huyện Thọ Xuân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị, ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, nhất là trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp chuyển biến mạnh mẽ; nhiều vấn đề tồn đọng, bức. xúc ở cơ sở đã được giải quyết kịp thời. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước được củng cố và tăng cường, góp phần đưa huyện Thọ Xuân trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2019; tạo tiền đề, động lực để đến năm 2023 Thọ Xuân trở thành huyện nông thôn mới nâng cao, năm 2025 trở thành 1 trong 3 huyện dẫn đầu các phong trào của tỉnh, đến năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết TW4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Cùng với đó, tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tinh thần phấn đấu, sáng tạo và ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện các khâu đột phá theo chuyên đề năm 2021, chủ đề toàn khóa 2021-2025 theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy. Đồng thời, chỉ đạo các cấp chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở xác định khâu đột phá và tổ chức thực hiện ở cấp mình, đoàn thể mình theo chuyên đề hằng năm và toàn khóa.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Chú trọng công tác sơ kết, tổng kết, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong khối các cơ quan chính quyền; Chỉ thị số 29/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong công tác quản lý Nhà nước của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh…

Huyện Thọ Xuân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện

Nhân dịp này, Huyện uỷ Thọ Xuân đã tổ chức kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện (22-7-1930-22-7-2021). Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân trong huyện gắn với các dấu mốc, giai đoạn lịch sử, giai đoạn đấu tranh cách mạng. Theo đó, cách đây 91 năm thực hiện chỉ đạo của Xứ ủy Bắc Kỳ, giữa tháng 6-1930, đồng chí Nguyễn Doãn Chấp đã về Thanh Hóa chắp nối liên lạc với Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên trong tỉnh, lựa chọn kết nạp các hội viên vào Đảng Cộng sản Việt Nam và xây dựng được 2 Chi bộ cộng sản (Chi bộ Hàm Hạ ở Đông Sơn và Chi bộ Thiệu Hóa).

Đầu tháng 7-1930, đồng chí Nguyễn Doãn Chấp hai lần về Thọ Xuân, sau khi chắp nối liên lạc với các đồng chí trong Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên ở Yên Trường, đã lựa chọn kết nạp được 7 đảng viên ở các làng Yên Trường, Yên Lược và Chỉ Tín. Ngày 22-7-1930, tại nhà đồng chí Lê Văn Sỹ, làng Yên Trường, xã Thọ Lập, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Doãn Chấp, hội nghị thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Thọ Xuân được tiến hành, đồng chí Lê Văn Sỹ được cử làm Bí thư chi bộ.

Sự ra. đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Thọ Xuân đã góp phần tạo nền tảng để thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Trải qua các giai đoạn đấu tranh cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân huyện Thọ Xuân luôn có nhiều đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Huyện Thọ Xuân sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện

Tại hội nghị, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” giai đoạn 2000-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng nhân dịp này, Huyện uỷ Thọ Xuân đã trao tặng Giấy khen cho 91 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]