(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm số lượng và chất lượng đảng viên mới, Huyện ủy Cẩm Thủy đã quan tâm đến công tác tạo nguồn, trong đó hướng tới đối tượng học sinh ưu tú đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn.

Huyện Cẩm Thủy quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh

Để bảo đảm số lượng và chất lượng đảng viên mới, Huyện ủy Cẩm Thủy đã quan tâm đến công tác tạo nguồn, trong đó hướng tới đối tượng học sinh ưu tú đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn.

Huyện Cẩm Thủy quan tâm phát triển đảng viên trong học sinhGiờ học của thầy và trò Trường THPT Cẩm Thủy 1.

Trường THPT Cẩm Thủy 1 là ngọn cờ đầu trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng; giai đoạn 2016-2021, đảng bộ nhà trường đã kết nạp 47 học sinh vào Đảng. Nói về nguyên nhân dẫn đến thành công trong công tác phát triển Đảng là học sinh, thầy Lê Thanh Nghị, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Thủy 1, cho biết: Ngay từ khi học sinh mới vào lớp 10, đảng bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch và giao cho các tổ chức đoàn thể giúp đỡ, định hướng, giáo dục, rèn luyện, xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng cho học sinh dựa trên khả năng học tập và tham gia hoạt động phong trào. Đồng thời, rà soát đảm bảo độ tuổi đủ 18 theo quy định của Điều lệ Đảng. Đầu năm học lớp 11, những đoàn viên ưu tú sẽ được chọn và bồi dưỡng để phấn đấu trở thành đảng viên. Trung bình mỗi năm, đảng bộ giới thiệu 8 đến 10 em đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, kết nạp Đảng cho từ 8 học sinh trở lên. Đáng mừng là hầu hết những học sinh này đều trúng tuyển vào các trường đại học uy tín trong nước, trở thành những sinh viên 5 tốt và luôn thể hiện rõ vai trò tiền phong gương mẫu ở nơi học tập.

Trường THPT Cẩm Thủy 3 cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Cấp ủy nhà trường luôn xác định, thực hiện công tác phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng, do vậy đã tiến hành quán triệt sâu sắc, nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của các cấp ủy đảng về công tác đảng viên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường để thống nhất nhận thức và hành động. Cùng với đó, đoàn trường đã rà soát thành tích học tập của học sinh để lựa chọn những gương mặt tiêu biểu đưa vào nhóm bồi dưỡng tạo nguồn. Trong 3 năm học, đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm sẽ tạo môi trường thuận lợi để những học sinh đã được lựa chọn có nhiều cơ hội thể hiện bản thân... Nhờ vậy, hàng năm nhà trường kết nạp được từ 5 đến 6 học sinh vào Đảng.

Đồng chí Phạm Thị Nhàn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Thủy, cho biết: Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, những năm gần đây, Huyện ủy Cẩm Thủy đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Hàng năm, ngay từ đầu năm, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ nhà trường rà soát, bổ sung, xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên. Đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể về số lượng kết nạp đảng viên mới cho từng đảng bộ, chi bộ nhà trường, coi đây là một trong các chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hàng năm. Cùng với đó chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đổi mới nội dung, hình thức dạy và học phù hợp cho đối tượng học sinh, nhằm trang bị kiến thức lý luận cơ bản về xây dựng Đảng, giúp các em nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên. Các cấp ủy, chi bộ quan tâm theo dõi và phối hợp với tổ chức đảng nơi các em chuyển đến sinh hoạt, nhằm tạo niềm tin và động lực giúp các em trưởng thành trong môi trường mới. Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, từ năm 2016 đến nay, mà Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã kết nạp được gần 120 đảng viên là học sinh các trường THPT.

Để công tác phát triển đảng viên trong học sinh đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trường THPT tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, chủ động trong công tác tạo nguồn; tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, tinh thần xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ bằng các hoạt động thiết thực.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]