(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Thông báo kết luận số 173-TB/TW ngày 6-4-2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, những năm qua các cấp ủy đảng, tổ chức trên địa bàn huyện Bá Thước đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và thực hiện khá hiệu quả. Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Vì vậy, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng từng bước đi vào nền nếp, phát huy được tác dụng tích cực trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Huyện Bá Thước làm tốt công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thực hiện Thông báo kết luận số 173-TB/TW ngày 6-4-2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, những năm qua các cấp ủy đảng, tổ chức trên địa bàn huyện Bá Thước đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và thực hiện khá hiệu quả. Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Vì vậy, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng từng bước đi vào nền nếp, phát huy được tác dụng tích cực trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Huyện Bá Thước làm tốt công tác mua và đọc báo, tạp chí của ĐảngCán bộ, đảng viên huyện Bá Thước đọc ấn phẩm Báo Thanh Hóa.

Điền Quang là một trong những xã thực hiện tốt công tác mua và đọc báo Đảng của huyện Bá Thước. Bí thư Đảng ủy xã Điền Quang Lê Thanh Hải, chia sẻ: Hằng năm, đảng bộ xã luôn quan tâm chỉ đạo việc đặt mua báo Nhân Dân, báo Thanh Hóa ở các chi bộ; đồng thời, yêu cầu các chi bộ thực hiện nghiêm túc việc lưu giữ báo, tạp chí để luân chuyển cho nhiều người đọc, nhằm kịp thời nắm bắt thông tin thời sự, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Hiện tại, 15 chi bộ cơ quan, trường học, chi bộ thôn, đều thực hiện tốt việc mua và đọc báo Đảng. Duy trì việc đọc báo đều đặn vào mỗi buổi sáng hoặc trong các cuộc sinh hoạt chi bộ. Qua đó, cán bộ, đảng viên biết chọn lựa thông tin hữu ích vận dụng vào thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Năm 2021, trên địa bàn xã đã đặt mua 228 tờ báo Thanh Hóa hằng ngày, 204 tờ báo Thanh Hóa hằng tháng và 240 tờ báo Nhân Dân và các tạp chí khác của Đảng.

Không chỉ ở xã Điền Quang, mà nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Bá Thước đã và đang duy trì tốt việc đặt mua, đọc báo và tạp chí của Đảng, như: xã Ái Thượng, Lũng Niêm, Điền Thượng, thị trấn Cành Nàng... Đồng chí Bùi Thị Hoa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bá Thước, cho biết: Để triển khai, thực hiện tốt việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước đã chỉ đạo, đôn đốc các tổ chức cơ sở đảng trong việc mua, đọc báo, sử dụng và bảo quản báo, tạp chí của Đảng. Giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các đảng bộ, chi bộ cơ sở quán triệt tinh thần thực hiện Thông báo kết luận số 173-TB/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII). Nhờ vậy, việc quản lý và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được các chi, đảng bộ quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên và Nhân dân đọc, nghiên cứu, học tập. Việc sử dụng báo và tạp chí của Đảng luôn được các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện quan tâm và coi đó là kênh thông tin quan trọng, chính thống trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Hiện nay, ngoài số lượng báo được hỗ trợ, các ban, ngành trong huyện đã phối hợp với bưu điện huyện đặt mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng, bảo đảm đủ số lượng cho các chi bộ đảng, cung cấp kịp thời cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Hiện, 100% tổ chức cơ sở đảng, chi bộ, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện đều đặt mua, sử dụng báo Thanh Hóa, báo Nhân Dân và tạp chí của Đảng. Tại các nhà văn hóa thôn đều xây dựng được tủ sách với đầy đủ các đầu báo theo quy định để cán bộ, đảng viên và Nhân dân có nhu cầu tìm đọc, cập nhận thông tin mới... Năm 2021, số lượng đặt mua và sử dụng báo ở các tổ chức, cơ sở đảng trong huyện đạt 4.620 tờ báo Thanh Hóa hằng ngày, 3.636 tờ báo Thanh Hóa hằng tháng; 4.368 tờ báo Nhân Dân và các tạp chí của Đảng. Ngoài ra, huyện cũng đã trích một phần ngân sách để đặt mua báo Thanh Hóa, báo Nhân Dân để cấp cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, Huyện ủy Bá Thước tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng tổ chức cơ sở đảng trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức phổ biến, cách thức sinh hoạt để thu hút đảng viên tham gia đọc, tiếp cận những thông tin bổ ích để trau dồi phẩm chất chính trị, vươn lên phát triển kinh tế, góp phần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân.

Bài và ảnh: Tiến Đông



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]