(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-2, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương.

Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ

Chiều 25-2, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến Ngành Tổ chức Xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương.

Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự ở điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa và phát biểu thảo luận với hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ

Đại diện Ban Tổ chức Trung ương trình bày báo cáo sơ kết thực hiện Quy định số 98 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ.

Báo cáo sơ kết về công tác luân chuyển cán bộ được Ban Tổ chức Trung ương trình bày và các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều nêu rõ: Từ đầu nhiệm kỳ khóa XII đến nay, nhất là sau khi Bộ Chính trị ban hành quy định và kết luận về luân chuyển cán bộ, công tác luân chuyển cán bộ đã đi vào nền nếp, có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực và đạt kết quả tốt, cơ bản theo đúng mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

Qua thực hiện, các cấp ủy, tổ chức đảng đều đánh giá việc ban hành Quy định số 98-QĐ/TW của Bộ Chính trị và các quy định có liên quan là cần thiết, phù hợp với yêu cầu thực tiễn; đồng thời, đã xác định luân chuyển cán bộ là nhiệm vụ thường xuyên và là một khâu quan trọng trong công tác cán bộ của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Chất lượng cán bộ luân chuyển được nâng lên một bước, phần đông cán bộ luân chuyển có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, năng lực, uy tín, chấp hành sự phân công, bố trí công tác của cấp có thẩm quyền; trong đó, nhiều đồng chí qua thời gian luân chuyển đã có sự trưởng thành toàn diện hơn và đã có những đóng góp nhất định vào kết quả, thành tích chung của địa phương, cơ quan, đơn vị, được cán bộ, đảng viên đánh giá tốt.

Công tác luân chuyển cán bộ đã được cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo bài bản, dân chủ, chặt chẽ, đồng bộ, khách quan, công khai, công tâm, minh bạch, góp phần khắc phục hiệu quả những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm trong công tác luân chuyển cán bộ trước đây…

Công tác luân chuyển cán bộ đã từng bước kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách cán bộ ở thực tiễn với tăng cường cán bộ có chất lượng cho những nơi có khó khăn về nguồn nhân sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và gắn với quy hoạch, đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ; đồng thời góp phần khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ và kết hợp có hiệu quả việc thực hiện chủ trương bố trí bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND, cấp trưởng một số ngành, lĩnh vực không phải người địa phương...

Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu thảo luận với hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Tỉnh Thanh Hóa thống nhất cao với nhiều nội dung trong dự thảo báo cáo về các quy định sửa đổi, bổ sung về luân chuyển cán bộ do Ban Tổ chức Trung ương chuẩn bị.

Qua thực tiễn tình hình công tác luân chuyển cán bộ ở tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tham gia với hội nghị 3 vấn đề gồm: Về công tác luân chuyển cán bộ của địa phương, thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị khóa IX, trong nhiều năm qua Thanh Hóa đã xác định công tác cán bộ, nhất là công tác đánh giá cán bộ và luân chuyển cán bộ là hai khâu đột phá. Ngay sau khi có Quy định số 98 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã sớm ban hành kế hoạch và quy định về việc thực hiện công tác luân chuyển cán bộ.

Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Gần 5 năm qua Thanh Hóa đã tiến hành luân chuyển 894 lượt cán bộ, trong đó có 55 lượt cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; 839 đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc quản lý.

Qua công tác luân chuyển cán bộ, tỉnh Thanh Hóa nhận thấy số lượng và chất lượng cán bộ được luân chuyển được nâng lên. Cán bộ luân chuyển đã có bước trưởng thành và tạo được những chuyển biến tích cực, khắc phục được tình trạng khép kín, hẫng hụt, bị động trong công tác cán bộ; đại đa số cán bộ luân chuyển đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và đã trưởng thành.

Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo được Ban Tổ chức Trung ương chuẩn bị, và từ thực tiễn của địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã góp ý, bổ sung trực tiếp vào từng phần nội dung của báo cáo, dự thảo quy định mới và đề nghị Ban Tổ chức Trung ương cần nghiên cứu tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ luân chuyển; quan tâm đào tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc tạo nguồn cán bộ kế cận...

Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng về công tác luân chuyển cán bộ

Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao các ý kiến phát biểu thảo luận tại hội nghị và đề nghị Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu các ý kiến đề xuất từ các địa phương để hoàn chỉnh báo cáo Trung ương.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]