(Baothanhhoa.vn) - Xác định sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong huyện là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hoằng Hóa đã ban hành Kế hoạch số 145-KH/HU ngày 4-4-2023 để chỉ đạo tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025 từ cơ sở đến cấp huyện.

Hoằng Hoá: Đảm bảo thực chất, thiết thực, hiệu quả trong đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Xác định sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong huyện là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hoằng Hóa đã ban hành Kế hoạch số 145-KH/HU ngày 4-4-2023 để chỉ đạo tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025 từ cơ sở đến cấp huyện.

Hoằng Hoá: Đảm bảo thực chất, thiết thực, hiệu quả trong đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Xã Hoằng Phú tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo kế hoạch, nội dung sơ kết gồm 2 vấn đề lớn: đánh giá tình hình, kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là việc thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu, các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII và nghị quyết đại hội đảng bộ, chi bộ trực thuộc, xác định những mặt còn hạn chế, yếu kém, những mục tiêu, chỉ tiêu đạt thấp so với nghị quyết đại hội, rút ra bài học kinh nghiệm để xác định mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong những năm cuối của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVII, của cấp ủy trong hơn 2 năm triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ, chi bộ của cấp mình.

Ban Thường vụ Huyện uỷ Hoằng Hoá yêu cầu việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp phải được tiến hành đồng bộ từ huyện đến cơ sở, đảm bảo thực chất, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, không phô trương, hình thức, tránh lãng phí.

Huyện uỷ phân công các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách vòng 2 trực tiếp tham dự, chỉ đạo thực hiện công tác sơ kết, đánh giá tại các đảng bộ xã, thị trấn, đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc để việc sơ kết, đánh giá được thực hiện một cách bài bản, chất lượng.

BTV Huyện uỷ Hoằng Hoá cũng yêu cầu, sau hội nghị sơ kết, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp phù hợp, tập trung vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa hoàn thành, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để tạo bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Huyện uỷ Hoằng Hoá, tính đến ngày 25-5, trên địa bàn huyện đã có 20/37 đảng bộ xã, thị trấn; 15/25 đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc hoàn thành việc sơ kết giữa nhiệm kỳ.

Đơn cử, tại Đảng bộ xã Hoằng Xuân, công tác đánh giá, sơ kết giữa nhiệm kỳ đã được thực hiện một cách nghiêm túc. Theo đồng chí Nguyễn Quốc Oai, Bí thư Đảng uỷ xã Hoằng Xuân, thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, Hoằng Xuân có 33 chỉ tiêu đề ra. Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã căn cứ vào tình hình cụ thể ở địa phương, xây dựng chương trình hành động toàn khóa và hàng năm, đề ra chủ trương, giải pháp có tính đột phá. Các chỉ tiêu đánh giá sau nửa nhiệm kỳ thực hiện có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả khả quan, song còn một số chỉ tiêu cần nỗ lực thực hiện thì mới có thể hoàn thành thắng lợi. Sau sơ kết, Đảng bộ đã đề ra các giải pháp để phát huy dân chủ, đoàn kết, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường để phấn đấu đến năm 2025, xã Hoằng Xuân đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Tại Đảng bộ xã Hoằng Phú, hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ được tổ chức vào chiều 24-5. Hội nghị đã đánh giá tình hình, kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là việc thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu, các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025. Nổi bật, trong số 34 chỉ tiêu đặt ra, có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 17 chỉ tiêu đạt kế hoạch và còn 9 chỉ tiêu đang phải tiếp tục nỗ lực thực hiện.

Đồng chí Lê Đình Ngọ, Bí thư Đảng uỷ xã Hoằng Phú cho biết: Tại hội nghị sơ kết, Đảng bộ xã Hoằng Phú đã chỉ rõ 6 vấn đề tồn tại và đề ra 3 nhóm giải pháp trọng tâm để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc xây dựng sản phẩm OCOP, kết nạp đảng viên mới, nâng cao hoạt động của các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh các phong trào chỉnh trang cảnh quan, bảo vệ môi trường, phấn đấu giữ vững và nâng cao các tiêu chí xã NTM theo hướng đô thị nông thôn vào năm 2025.

Theo kế hoạch, việc tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoằng Hoá hoàn thành trong tháng 5-2023. Huyện sẽ tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII vào trung tuần tháng 6-2023.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]