(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền miệng có vai trò quan trọng trong việc phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng đến mọi tầng lớp Nhân dân. Nhận thức được điều đó, Đảng bộ thị trấn Phong Sơn (Cẩm Thủy) đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên truyền miệng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở thị trấn Phong Sơn

Công tác tuyên truyền miệng có vai trò quan trọng trong việc phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng đến mọi tầng lớp Nhân dân. Nhận thức được điều đó, Đảng bộ thị trấn Phong Sơn (Cẩm Thủy) đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên truyền miệng.

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở thị trấn Phong SơnMô hình trồng rau an toàn ở thị trấn Phong Sơn cho thu nhập cao.

Đến thăm thôn Nghĩa Dũng vào những ngày đầu tháng 10 này, chúng tôi được trải nghiệm trên những tuyến đường bê tông phong quang, sạch sẽ từ đường thôn đến từng hộ dân. Nhà cửa của các hộ dân được nâng cấp, sửa chữa, các công trình nhà tiêu, nhà tắm, bể nước sinh hoạt được xây dựng đảm bảo hợp vệ sinh. Kết quả đó thể hiện sự thay đổi tích cực trong nhận thức của người dân thôn Nghĩa Dũng không ngừng quyết tâm đổi mới và phát triển. Đồng chí Mai Xuân Mạnh, bí thư chi bộ, kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn cho biết: Có được kết quả đó, công tác tuyên truyền miệng có vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định để khơi dậy sức dân chung tay thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Hàng tháng, cùng với việc chuyển tải các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại của Trung ương, của tỉnh, huyện và địa phương, đồng chí Mạnh còn tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của chi bộ. Nhờ được tuyên truyền, Nhân dân trong thôn đã chủ động chuyển đổi gần 5 ha đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng mía và xây dựng 2 ha rau an toàn. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân thôn Nghĩa Dũng đạt 36,6 triệu đồng/người/năm.

Bám sát Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, Đảng ủy thị trấn Phong Sơn đã chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức của các cấp ủy, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng; đồng thời, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở, gắn với đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, nội dung của công tác tuyên truyền miệng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đảng ủy thị trấn Nguyễn Ngọc Sơn, cho biết: Thị trấn Phong Sơn hiện có 7 báo cáo viên của đảng ủy và 16 tuyên truyền viên cơ sở là các đồng chí bí thư chi bộ. Hàng tháng, đảng ủy thị trấn tổ chức hội nghị mở rộng để báo cáo viên chuyển tải thông tin tiếp thu được tại hội nghị báo cáo viên toàn huyện đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở. Từ những thông tin nắm được, đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở lựa chọn những nội dung trọng tâm, gắn với nhiệm vụ chính trị mà đảng ủy, chính quyền thị trấn đang tập trung triển khai thực hiện, như: Phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị để truyền đạt cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân được biết. Từ chỗ được tuyên truyền, nhiều hộ nông dân thị trấn Phong Sơn đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây rau màu, cây ăn quả cho thu nhập cao; đồng thời tập trung phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Được biết, đến đầu tháng 10-2020, toàn thị trấn đã chuyển đổi gần 30 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng mía. Ngoài ra, nông dân thị trấn còn tiếp tục duy trì gần 5 ha rau an toàn; tập trung phát triển chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người của thị trấn hiện đạt 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,09%. Không những vậy, đội ngũ tuyên truyền viên ở thị trấn còn là những hạt nhân tiên phong làm cho dân thấy trong mọi phong trào, nhất là việc tự nguyện đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ thị trấn Phong Sơn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, phát huy ưu thế, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng cùng với các phương tiện thông tin, tuyên truyền khác góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài và ảnh: Lê Quốc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]