Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Nông Cống luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng, coi đó là một hoạt động quan trọng của công tác tư tưởng, là một trong những biện pháp góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở huyện Nông Cống

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Nông Cống luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng, coi đó là một hoạt động quan trọng của công tác tư tưởng, là một trong những biện pháp góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở huyện Nông Cống

Cán bộ xã Vạn Hòa thường xuyên xuống cơ sở động viên, hướng dẫn bà con nhân dân trong việc đưa các cây, con giống mới vào sản xuất.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Sỹ Huệ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nông Cống, cho biết: Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với cấp ủy các cơ quan, đơn vị trong huyện và các xã, thị trấn lựa chọn những người có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn về công tác tuyên truyền miệng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cấp ủy cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn quan tâm thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị giao ban báo cáo hằng tháng, tổ chức cho các báo cáo viên tham gia học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy kịp thời ban hành quy chế cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền miệng, đồng thời chủ động tiếp nhận thông tin từ Trung ương và các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy duy trì việc tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ mỗi tháng 1 lần, đồng thời thực hiện việc luân chuyển địa bàn tuyên truyền đối với đội ngũ báo cáo viên cấp huyện; tạo điều kiện để các báo cáo viên cấp huyện được nghiên cứu, tìm hiểu thực tiễn, trao đổi trực tiếp với những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội ở các ngành, địa phương trong huyện, trong tỉnh, từ đó làm phong phú thêm nguồn tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền miệng. Bên cạnh đó, bản thân mỗi báo cáo viên, tuyên truyền viên đều có ý thức tự học tập, nâng cao và mở rộng trình độ hiểu biết, kỹ năng nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Đội ngũ báo cáo viên của huyện luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao, nắm bắt thông tin, diễn biến tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, kịp thời tuyên truyền định hướng dư luận, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Ngoài việc tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đội ngũ báo cáo viên trong huyện đã tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về xây dựng nông thôn mới, kế hoạch chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ, đẩy mạnh sản xuất vụ đông trên đất hai lúa sau khi đã thực hiện thành công việc dồn điền, đổi thửa đất nông nghiệp... Năm 2018, báo cáo viên cấp huyện đã tổ chức được 20 buổi tuyên truyền miệng, phục vụ cho trên 2.000 lượt người nghe. Công tác tuyên truyền miệng đang góp phần quan trọng đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống, động viên nhân dân đoàn kết, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương. Năm 2018, cơ bản các chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện như sản xuất lương thực, phát triển đàn gia súc, gia cầm, giá trị sản xuất công nghiệp đều đạt và vượt so với kế hoạch. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước phát triển tích cực, đời sống nhân dân ngày một nâng cao.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Nông Cống sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, theo phương châm “hướng về cơ sở”, phát huy ưu thế, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng cùng với các phương tiện thông tin tuyên truyền khác góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Bài và ảnh: Q.H


Bài Và Ảnh: Q.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]