(Baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thực hiện chức năng nhiệm vụ được pháp luật quy định, HĐND huyện Quan Sơn đã luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã được làm rõ và giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND huyện Quan Sơn kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị

Phát huy vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thực hiện chức năng nhiệm vụ được pháp luật quy định, HĐND huyện Quan Sơn đã luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã được làm rõ và giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương.

HĐND huyện Quan Sơn kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị

Đại biểu HĐND huyện Quan Sơn tiếp xúc cử tri xã Sơn Điện.

Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, HĐND huyện Quan Sơn đã có nhiều đổi mới trong hoạt động tiếp xúc cử tri theo phương châm gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân. Đại biểu HĐND huyện đã dành nhiều thời gian nghe cử tri phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Cấp ủy đảng, chính quyền đã đôn đốc, chỉ đạo các ban, ngành chuyên môn nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến cử tri. Nhờ làm tốt việc giải quyết kiến nghị của cử tri, những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn ở cơ sở đã được thực hiện kịp thời, những băn khoăn, thắc mắc của cử tri về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được giải thích cụ thể, góp phần nâng cao uy tín, vai trò của các đại biểu HĐND, thu hút sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp ý kiến xây dựng và tăng cường niềm tin của cử tri, của nhân dân đối với người đại biểu dân cử. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri những kiến nghị của cử tri được HĐND huyện yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết và trả lời.

Cụ thể, trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy lợi, cử tri và nhân dân bản Lang, xã Trung Hạ kiến nghị Ban Quản lý dự án trồng rừng 147 huyện Quan Sơn chi trả tiền công chăm sóc, trồng rừng năm 2015 với diện tích là 25,9 ha tại bản Lang, đến nay mới chi trả được số tiền là hơn 16 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận kiến nghị của cử tri, HĐND huyện đã yêu cầu UBND huyện tập trung giải quyết và trả lời với cử tri là: Năm 2015, Ban Quản lý dự án 147- Hạt Kiểm lâm Quan Sơn đã thiết kế trồng rừng sản xuất cho 26 hộ tại bản Lang (Trung Hạ) với diện tích 25,8 ha. Do rừng trồng của các hộ gia đình chưa thành rừng, đơn vị đã cấp tiền hỗ trợ hơn 16 triệu đồng để nhân dân tiếp tục chăm sóc, bảo vệ. Đến nay, qua kiểm tra rừng trồng của các hộ đã khép tán, bảo đảm mật độ, ban quản lý dự án đã phối hợp với UBND xã kiểm tra, nghiệm thu và thanh lý hợp đồng, chi trả tiền công chăm sóc cho các hộ với số tiền là 41 triệu đồng theo quy định.

Hay như khi có phản ánh của cử tri xã Sơn Lư việc cấp phát gạo cho học sinh không đảm bảo chất lượng, gạo nấu lên không ăn được; đề nghị kiểm tra trước khi cấp phát, HĐND huyện đã yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra có đúng với sự việc phản ánh của cử tri xã Sơn Lư hay không? UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành kiểm tra để trả lời ý kiến phản ánh của cử tri. Qua công tác kiểm tra thực tế tại các trường, cho thấy gạo được cấp phát nấu ăn bình thường. Tuy nhiên là gạo dự trữ nên không được dẻo, thơm bằng gạo mới thu hoạch của người dân... Đây chỉ là 2 trong số nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được HĐND huyện Quan Sơn yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết.

Qua theo dõi, giám sát của Thường trực HĐND huyện nhận thấy việc giải quyết, trả lời các kiến nghị cử tri luôn được UBND huyện quan tâm thực hiện. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của các sở, ngành của tỉnh đã được UBND huyện ban hành bằng văn bản kiến nghị; đồng thời, chủ động mời các ngành của tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức kiểm tra tại các xã, thị trấn để có cơ sở giải quyết. Hầu hết các kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện cơ bản được xem xét, giải quyết xong hoặc có xác định thời hạn để giải quyết.

Để nâng cao hơn nữa việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong thời gian tới, HĐND huyện Quan Sơn tiếp tục đổi mới hoạt động điều hành, có giải pháp giải quyết kiến nghị tiếp xúc cử tri có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện bất cập trong thực tiễn, để giải quyết linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên giữ mối liên hệ giữa đại biểu HĐND huyện với cử tri nơi đã bầu để lắng nghe ý kiến, phản ánh, giám sát các cơ quan chức năng giải quyết. Tăng cường phối hợp có hiệu quả với UBND, ủy ban MTTQ các cấp và cơ quan hữu quan, bảo đảm mọi kiến nghị đều được trả lời công khai, đúng thời hạn luật định, góp phần nâng cao vai trò của cơ quan dân cử ở địa phương.

Bài và ảnh: nguyễn Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]