(Baothanhhoa.vn) - Quan tâm chất lượng tiếp xúc cử tri, giải quyết “tận gốc” các vấn đề mà cử tri kiến nghị là nhiệm vụ trọng tâm được HÐND huyện Nga Sơn tập trung triển khai thực hiện. Bởi vậy, trong nhiệm kỳ 2016-2021, đã có 95% ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri trong huyện được giải quyết; nhiều phản ánh của cử tri cũng đã được làm rõ... qua đó tạo thêm niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền địa phương.

HĐND huyện Nga Sơn: Giải quyết “tận gốc” các vấn đề cử tri quan tâm

Quan tâm chất lượng tiếp xúc cử tri, giải quyết “tận gốc” các vấn đề mà cử tri kiến nghị là nhiệm vụ trọng tâm được HÐND huyện Nga Sơn tập trung triển khai thực hiện. Bởi vậy, trong nhiệm kỳ 2016-2021, đã có 95% ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri trong huyện được giải quyết; nhiều phản ánh của cử tri cũng đã được làm rõ... qua đó tạo thêm niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền địa phương.

HĐND huyện Nga Sơn: Giải quyết “tận gốc” các vấn đề cử tri quan tâmLãnh đạo huyện Nga Sơn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016-2021.

Từ cuối năm 2020, hơn 100 hộ dân thôn 9, 10 xã Nga Điền bắt đầu được sử dụng nguồn điện ổn định thay cho tình trạng điện yếu, phập phù trước đây. Ông Mai Văn Hà - một hộ dân trong xã cho biết: Nhiều năm qua, các tuyến đường điện hạ thế trong xã đã quá xuống cấp, cột và dây do Nhân dân tự đầu tư từ năm 1992 không đảm bảo an toàn, nên dù có điện cũng chỉ đủ dùng cho việc thắp sáng, sạc điện thoại vào mùa nắng, quạt thì dùng không đủ mát vì điện quá yếu và cũng chẳng mấy ai dám sắm điều hòa... Sinh hoạt thường ngày đã vậy, việc sản xuất liên quan tới điện thực sự càng khó khăn hơn.

Sau khi nêu kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc giữa cử tri và đại biểu HĐND huyện, năm vừa qua, bà con thôn 9, 10 nói riêng xã Nga Điền và một số thôn ở các xã: Nga Phú, Nga Hải, Nga Thành, Nga Giáp, Nga Trung, Nga Thắng, Nga Nhân, Nga Thái và Ba Đình rất phấn khởi khi ngành điện đã đầu tư trên 15 tỷ đồng cải tạo, xây mới và đưa vào vận hành đường dây, trạm biến áp. Có điện ổn định, người dân có điều kiện cải thiện sản xuất, nâng cao đời sống...

Những ngày đầu hè năm nay, người dân các xã: Nga Phượng, Nga Giáp, Nga Trung rất phấn khởi bởi tình trạng xả rác thải, xác động vật xuống các kênh mương đã cơ bản được khắc phục. Ông Mai Văn Thu, một nông dân xã Nga Phượng, cho biết: Mọi năm bà con rất khó chịu vì mùi hôi thối do các trang trại chăn nuôi xả nước thải, người dân vứt rác thải, xác động vật xuống kênh Sao Sa, kênh 19 đi Trạm bơm Nga Phượng, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe. Đến nay, tình trạng trên đã cơ bản được khắc phục. Đạt được kết quả trên là kết quả từ những cuộc tiếp xúc cử tri khi mà các ý kiến, kiến nghị đã được HĐND huyện đôn đốc các địa phương và các ngành liên quan tiếp thu, giải quyết kịp thời.

Lắng nghe ý kiến từ cơ sở, theo sát, giải quyết tận gốc các vấn đề Nhân dân quan tâm là những điều mà rất nhiều cử tri huyện Nga Sơn ghi nhận từ hoạt động của HĐND huyện trong nhiệm kỳ qua. Cùng với sự tập trung, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cấp, ngành trên địa bàn huyện cũng đã quan tâm nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các nội dung liên quan đến sản xuất nông nghiệp (có chủ trương cho các địa phương được thử nghiệm gieo sạ thay cấy lúa; đầu tư hệ thống thủy lợi nội đồng; xây dựng bến bãi neo đậu tàu, thuyền); tu sửa, nâng cấp một số tuyến đường; đầu tư xây dựng nhà máy cung cấp nước sạch; nâng cấp hệ thống điện phục vụ đời sống sinh hoạt của Nhân dân; giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ ở cơ sở...

Bà Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cho biết: HĐND huyện đã theo sát đến cùng những kiến nghị thông qua việc đến tận cơ sở, những nơi khó khăn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, tận mắt khảo sát thực tế, để từ đó làm rõ nguyên nhân, tham gia các giải pháp cùng các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, ngay tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND huyện, UBND huyện đã yêu cầu các ngành, địa phương giải trình và báo cáo phương án, lộ trình giải quyết những kiến nghị còn tồn đọng, chưa giải quyết dứt điểm. Sau hội nghị, Thường trực HĐND huyện tiếp tục theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện của các cơ quan chức năng trên địa bàn. Theo đó, trên nguyên tắc mọi ý kiến, kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND huyện chuyển đến UBND các cấp và các cơ quan liên quan đều phải được xem xét, giải quyết và trả lời cử tri rõ ràng, cụ thể, đúng thời gian quy định, không được đùn đẩy, né tránh trách nhiệm...

Nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động tiếp xúc cử tri tiếp tục có những đổi mới với sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND, các phòng, ban, ngành chức năng của huyện để trực tiếp tiếp thu, giải đáp những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 18 cuộc tiếp xúc cử tri, với số lượng cử tri tham dự từ 150 người/buổi, 715 lượt ý kiến phát biểu. Đa số những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đã được UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chức năng của huyện trả lời, giải đáp ngay tại hội nghị. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, của tỉnh được các tổ đại biểu HĐND huyện tổng hợp báo cáo ngay sau đó...

Ngoài ra, các đại biểu HĐND huyện còn tiếp xúc cử tri ở nơi cư trú, nơi công tác và tiếp xúc cử tri theo các nhóm đối tượng, lĩnh vực. Thêm một điểm đáng ghi nhận là việc trả lời, kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri không chỉ được thông báo tại kỳ họp HĐND huyện mà còn được thông báo trực tiếp trên hệ thống đài truyền thanh để đông đảo Nhân dân tiện theo dõi, giám sát, phản hồi. Cùng với việc ban hành các nghị quyết đúng, trúng và sát với tình hình của địa phương, việc quan tâm, góp phần giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân trong nhiệm kỳ qua đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND huyện Nga Sơn với cử tri.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]