(Baothanhhoa.vn) - Tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương khu vực phía Bắc lần thứ VII năm 2021 , Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa có 2 giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi xuất sắc” là Thạc sĩ Nguyễn Xuân Anh, Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng và Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến, Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật. Ngoài ra còn có Thạc sĩ Vương Mạnh Toàn, Giảng viên chính Khoa Lý luận cơ sở đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi”.

Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc

Tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương khu vực phía Bắc lần thứ VII năm 2021 , Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa có 2 giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi xuất sắc” là Thạc sĩ Nguyễn Xuân Anh, Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng và Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến, Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật. Ngoài ra còn có Thạc sĩ Vương Mạnh Toàn, Giảng viên chính Khoa Lý luận cơ sở đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi”.

Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc

Các giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt danh hiệu tại hội thi.

Làm chủ nội dung kiến thức sẽ chủ động trong giảng dạy

Đến với Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc, Thạc sĩ Nguyễn Xuân Anh, Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng giảng bài với nội dung “Tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cơ sở Đảng” cho các đối tượng là cán bộ lãnh đạo, quản lý đương chức, dự nguồn của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân cấp cơ sở.

Thông qua bài giảng của mình, giảng viên Nguyễn Xuân Anh mong muốn trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về tổ chức cơ sở đảng, giúp người học biết vận dụng những giải pháp phù hợp để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở đảng, thấy được sự cần thiết phải nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Được biết, trong quá trình diễn ra hội thi, các thí sinh phải trải qua các nội dung thi giáo án, thi viết bài luận, thi giảng bài trên lớp và xét điều kiện kết quả nghiên cứu khoa học phục vụ giảng dạy.

Trong quá trình chuẩn bị cho hội thi, giảng viên Lê Xuân Anh đã giành nhiều thời gian và luôn chủ động trong quá trình lên kế hoạch luyện tập, tranh thủ góp ý của đồng nghiệp đi trước nên chỉnh sửa được những nội dung chưa phù hợp trong bài giảng của mình.

Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc

Giảng viên Lê Xuân Anh cho rằng, giảng dạy lý luận chính trị không phải “vừa khô, vừa khó” như mọi người vẫn suy nghĩ. Nếu người giảng viên biết lồng ghép lý luận và thực tiễn vào bài giảng thì học chính trị sẽ không bao giờ khô và chán.

Trong quá trình giảng bài của bản thân, thầy đã rút ra được kinh nghiệm ở những bài giảng nào mà vận dụng sáng tạo những kiến thức lý luận bằng những liên hệ thực tiễn thì những bài giảng đó được nhiều người lắng nghe, quan tâm và hấp dẫn người học hơn. Vì thế, trong giảng dạy thầy thường lồng ghép sáng tạo kiến thức lý luận với kinh nghiệm thực tế vào giảng dạy, từ đó giúp cho học viên thích thú, lắng nghe hơn khi học tập lý luận chính trị.

Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn: Vững về lý luận, thông thạo thực tiễn

Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc

Thạc sĩ Vương Mạnh Toàn tham gia dự hội thi với nội dung bài giảng “Vấn đề cơ bản của phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa”. Nội dung này nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản của phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa, thấy được thành tựu, hạn chế và địa vị lịch sử của Chủ nghĩa tư bản. Từ đó, giúp học viên biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế các hoạt động kinh tế của địa phương, phát triển sản xuất hàng hoá, phát huy các nguồn lực thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng viên lý luận chính trị, giảng viên Vương Mạnh Toàn cho biết: Cách tốt nhất là bản thân mỗi giảng viên lý luận chính trị phải tự rèn luyện, trau dồi, nâng cao, cập nhật kiến thức cho mình. Trong đó, các giảng viên lý luận chính trị phải dành thời gian để nghiên cứu tài liệu và cập nhật kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

Bên cạnh việc đọc nhiều, nghe nhiều, các giảng viên cần chọn lọc thông tin, kiến thức để đưa vào bài giảng của mình, từ đó sẽ rất tự tin khi bước lên bục giảng.

“Điều mà thí sinh được nhiều nhất trong Hội thi lần này là những kinh nghiệm trong giảng dạy lý luận chính trị của các bạn đồng nghiệp và tự sửa mình qua nhận xét của các thành viên Ban Giám khảo. Đây cũng là hành trang quý báu để các giảng viên tiếp tục vững bước trên con đường giảng dạy lý luận chính trị ở đơn vị công tác”, giảng viên Vương Mạnh Toàn nói.

Nói về kinh nghiệm tại cuộc thi, giảng viên Vương Mạnh Toàn chia sẻ: Để đạt được thành tích cao tại hội thi ngoài trách nhiệm và sự nỗ lực của bản thân, sự vào cuộc, quan tâm của lãnh đạo nhà trường, các khoa, phòng chuyên môn và các bộ phận liên quan đã giúp giảng viên tự tin mang kiến thức của mình đến với hội thi.

Tự hào về những nỗ lực đã được ghi nhận

Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc

Các đồng nghiệp chúc mừng giảng viên Nguyễn Thị Yến sau khi hoàn thành xuất sắc phần thi

Với danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi xuất sắc” tại hội thi, thạc sĩ Nguyễn Thị Yến chia sẻ: “Với sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu, tất cả các thí sinh đã hoàn thành 3 nội dung thi tạo nên không khí sinh hoạt chuyên môn hào hứng, bổ ích, thiết thực. Quá trình chuẩn bị và tham gia dự thi bản thân gặp những khó khăn về mặt thời gian, sức khỏe và áp lực tâm lý. Nhưng với sự tin tưởng, động viên và quan tâm sát sao của lãnh đạo cũng như của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã tạo ra động lực to lớn để bản thân không ngừng nỗ lực cố gắng và thể hiện qua các phần thi".

Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giành giải cao tại Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc

Giảng viên Nguyễn Thị Yến vinh dự được nhận Bằng khen của Giám đốc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc tại hội thi

Khi giảng xong thầy Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng đoàn tham gia hội thi của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã chúc mừng và tặng cho tôi 2 chữ phần giảng rất “tròn trĩnh”. Cảm giác lúc đó tôi như trút cả quả núi ra khỏi vai, thạc sĩ Nguyễn Thị Yến cho biết.

Trong quá trình giảng đội cổ động viên đông hơn cả học viên - mình thì thở đều mà cổ động viên thì thở gấp! Đã có khoảng 50 thầy cô ở trường ra cổ vũ cho 3 thí sinh. Có lẽ Thanh Hóa là đội có cổ động viên hùng hậu và nồng nhiệt nhất. Chính điều này là động lực lớn để mỗi thí sinh thể hiện mình tốt nhất trong giờ thi.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 le chi dương - 21:22 01/06/22

 Trả lời

Chúc mừng cô Yến, người con gái quê hương Nông Cống anh hùng.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]