(Baothanhhoa.vn) - Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 trong toàn tỉnh sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 3. Đến thời điểm này, các chi bộ đã và đang tổ chức đại hội, bảo đảm nội dung, tiến độ theo kế hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghi nhận từ đại hội chi bộ

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 trong toàn tỉnh sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 3. Đến thời điểm này, các chi bộ đã và đang tổ chức đại hội, bảo đảm nội dung, tiến độ theo kế hoạch.

Ghi nhận từ đại hội chi bộ

Đảng viên chi bộ tổ dân phố Nam Cao, Đảng bộ phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) bỏ phiếu bầu ban chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: Tố Phương

Tại huyện Cẩm Thủy, đến ngày 15-2, 237/237 chi bộ trực thuộc đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Thị trấn Phong Sơn được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị hành chính gồm xã Cẩm Sơn, Cẩm Phong và thị trấn Cẩm Thủy. Sau sáp nhập, thị trấn Phong Sơn có 27 chi bộ khối nông thôn, trường học. Đồng chí Cao Minh Thức, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phong Sơn, cho biết: Là địa phương mới sáp nhập nên số lượng chi bộ nhiều. Để việc tổ chức đại hội chi bộ diễn ra thành công, đúng tiến độ, đảng ủy thị trấn đã thành lập đoàn công tác do đồng chí phó bí thư đảng ủy làm trưởng đoàn, các thành viên là phó chủ tịch HĐND, UBND thị trấn. Nhiệm vụ của đoàn công tác là trực tiếp chỉ đạo đại hội chi bộ, từ công tác chuẩn bị nhân sự đến quá trình tổ chức đại hội, nếu gặp khó khăn gì sẽ tháo gỡ trực tiếp hoặc báo cáo đảng ủy thị trấn giải quyết. Đảng ủy thị trấn cũng có hướng dẫn chi tiết trình tự các bước tiến hành đại hội nên các chi bộ đều thực hiện đúng, hiệu quả. Ngày 6-1-2020, chi bộ khối trường học bắt đầu tổ chức đại hội điểm, đến ngày 12-2, 100% các chi bộ đã hoàn thành đại hội.

Phát biểu tại hội nghị giao ban công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp do Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức vào đầu tháng 2-2020, đồng chí Phạm Văn Tiến, Bí thư Huyện ủy Cẩm Thủy, cho biết: Ngay từ cuối năm 2019, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn quan tâm sát sao đến việc tổ chức đại hội chi bộ, nhất là ở các xã, thị trấn mới sáp nhập. Các xã, thị trấn phân công các đồng chí trong ban chấp hành phụ trách các chi bộ trực thuộc để hỗ trợ, chỉ đạo trực tiếp. Trong chỉ đạo đại hội, nơi nào có điều kiện thuận lợi sẽ tổ chức trước để bảo đảm tiến độ đề ra. Đến nay, 100% các chi bộ trên địa bàn huyện đã tổ chức đại hội thành công tốt đẹp. Việc bầu ban chi ủy, các chức danh bí thư, phó bí thư đều đạt số phiếu cao.

TP Thanh Hóa có 590 chi bộ, trong đó có 311 chi bộ phố, thôn. Tổ dân phố Nam Cao là chi bộ được phường Tân Sơn chọn tổ chức đại hội điểm. Do được chọn tổ chức đại hội điểm nên tổ dân phố Nam Cao đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị. Mọi vấn đề liên quan đến báo cáo chính trị, đề án nhân sự đều đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ trước khi đi đến thống nhất. Điểm thuận lợi của chi bộ trong công tác chuẩn bị là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mỗi đảng viên. Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy phường Tân Sơn, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đại hội chi bộ tổ dân phố Nam Cao đã thực hiện đúng, đủ các bước theo quy định và thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Như Huệ, Phó Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa, cho biết: Nhiệm kỳ 2020-2022, TP Thanh Hóa có 52 chi bộ tổ chức đại hội điểm trước khi tiến hành đại hội đại trà. Trong quá trình chuẩn bị đại hội, công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết được các chi bộ chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo không khí phấn khởi trước, trong và sau đại hội. Các ý kiến tham luận tại đại hội đều có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tiễn của từng chi bộ. Đặc biệt, do làm tốt quy trình nhân sự nên công tác bầu cử và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên được tiến hành thuận lợi, đúng với nguồn nhân sự được chuẩn bị và không có ai bị trật nguồn. TP Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành đại hội chi bộ trong tháng 2-2020.

Huyện Đông Sơn có 190 chi bộ, trong đó có 127 chi bộ khối xã, thị trấn; 63 chi bộ khối cơ quan, doanh nghiệp. Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn chỉ đạo các đảng bộ lựa chọn 17 chi bộ tổ chức đại hội điểm, gồm 14 chi bộ khối xã, thị trấn và 3 chi bộ khối cơ quan, doanh nghiệp. Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Sơn, cho biết: Tất cả 17 chi bộ tổ chức đại hội điểm đều thực hiện các nội dung, chương trình đại hội theo đúng hướng dẫn và yêu cầu. Ngay sau đại hội, các đơn vị đã tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm để tiến hành đại hội đại trà. Các chi bộ căn cứ kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh, huyện và đảng bộ các xã, thị trấn để tiến hành các bước theo đúng quy định. Tất cả các chi bộ đều hoàn thành nội dung, chương trình phiên trù bị và phiên chính thức, diễn văn khai mạc, bế mạc và các bài tham luận tại đại hội. Đại hội đã biểu quyết nghị quyết tập trung vào các nội dung cụ thể, gắn với nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chung của huyện. Công tác bầu cử chi ủy, bí thư, phó bí thư đều đạt kết quả cao, bảo đảm đúng Điều lệ Đảng và đề án đại hội đã được cấp trên phê duyệt. Điều này cho thấy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao của các đảng viên trong chi bộ. Các đồng chí được bầu đều được đánh giá cao về phẩm chất, uy tín, năng lực công tác và gần gũi với nhân dân. Dự kiến cuối tháng 2, huyện Đông Sơn sẽ hoàn thành đại hội chi bộ.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, công tác chuẩn bị và quá trình tiến hành đại hội được các cấp ủy quan tâm. Hầu hết ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy đều phân công cấp ủy viên theo dõi, chỉ đạo trực tiếp các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc chuẩn bị và tiến hành đại hội. Các đơn vị đều chọn chi bộ tổ chức đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi tiến hành đại hội đại trà. Việc chuẩn bị báo cáo, chương trình đại hội, công tác nhân sự của chi bộ được chi ủy, bí thư chi bộ đương nhiệm chuẩn bị chu đáo và trình ban thường vụ đảng ủy (cấp trên trực tiếp) duyệt, cho ý kiến trước khi tiến hành đại hội. Việc bầu cử chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ bảo đảm số lượng, tiêu chuẩn và các điều kiện theo quy định. Công tác bầu cử được thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, chưa có trường hợp nào vi phạm.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]