(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn

Những năm qua, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Triệu SơnMô hình trồng rau an toàn của người dân xã Dân Lý mang lại hiệu quả kinh tế.

Chúng tôi có dịp dự buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ ở thôn 4, xã Dân Lý. Buổi sinh hoạt diễn ra đúng thời gian, quy trình với các nội dung chính là: Thông tin tình hình thời sự nổi bật; tình hình đảng viên thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và nhiệm vụ được chi bộ phân công; chi bộ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng; thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến của đảng viên; đồng thời đề ra nhiệm vụ của tháng tiếp theo. Không khí buổi sinh hoạt chi bộ thật sự sôi nổi, tính chiến đấu cao với nhiều ý kiến đóng góp của các đảng viên. Đồng chí Nguyễn Văn Mãi, bí thư chi bộ thôn 4 cho biết: Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trước hết phải nâng cao vai trò của chi ủy trong việc lãnh đạo ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, có như thế, các đảng viên mới gắn được trách nhiệm với công việc. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy chuẩn bị kỹ nội dung, ngắn gọn, rõ ràng; tập trung bàn để lãnh đạo và giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, nhất là những vấn đề bức xúc, tồn đọng trong khu dân cư.

Đảng bộ huyện Triệu Sơn có 60 tổ chức cơ sở đảng, 476 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 12.343 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng chi bộ trong tình hình mới. Đối với mỗi kỳ sinh hoạt, công tác chuẩn bị của cấp ủy phải chu đáo, xây dựng chương trình cụ thể, tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Việc đánh giá công tác hàng tháng được nêu rõ trong buổi sinh hoạt định kỳ, các đảng viên thảo luận, phát biểu ý kiến công khai dân chủ để đưa ra ý kiến thống nhất, bàn bạc những giải pháp thực hiện. Trong sinh hoạt, nhiều chi bộ đã thể hiện được tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, trong đó tập trung làm rõ những mặt yếu kém của chi bộ, những hạn chế của đảng viên, làm rõ kết quả thực hiện nghị quyết... Phát huy tinh thần dân chủ, nhiều đảng viên trẻ đã trực tiếp tham gia thảo luận, bàn bạc, đóng góp ý kiến; nhiều ý kiến tham gia đóng góp mang tính xây dựng, từ đó tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao. Nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ đã có sự đổi mới và chuyển biến tích cực, theo hướng thiết thực, hiệu quả; bàn bạc có trọng tâm, trọng điểm vào những nội dung lãnh đạo về thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng chi bộ, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, ban chấp hành đảng bộ huyện ban hành quy chế làm việc, phân công ủy viên ban chấp hành đảng bộ huyện phụ trách cơ sở, tiếp tục thực hiện quy định cấp ủy viên chỉ đạo cơ sở và tham dự sinh hoạt chi bộ; qua đó kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh ngay tại cơ sở.

Đồng chí Hà Hữu Khang, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Triệu Sơn cho biết: Nhìn chung, các chi bộ giữ vững và phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, một số chi bộ đã ban hành được nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị như: Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng kênh mương nội đồng; xây dựng làng, cơ quan, đơn vị văn hóa...

Bằng những giải pháp phù hợp, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn được nâng lên rõ rệt. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo đà để huyện Triệu Sơn hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]