(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc có 33 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; 223 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 5.657 đảng viên. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, phân công cấp ủy viên, trưởng, phó các ban xây dựng Đảng, trưởng các phòng, các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện về dự họp chi bộ ít nhất 1 lần/quý; chỉ đạo các ban xây dựng Đảng tham mưu tổ chức kiểm tra, giám sát các chi bộ thực hiện chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng; chấp hành nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng, thực hiện đầy đủ nội dung và các bước tổ chức sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, coi việc thực hiện nền nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nội dung để xem xét, đánh giá phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên; nhận xét, đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý và xét thi đua, khen thưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới, lựa chọn các vấn đề trọng tâm trong sinh hoạt chi bộ thôn, khối phố ở Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc

Hiện nay, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc có 33 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; 223 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 5.657 đảng viên. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, phân công cấp ủy viên, trưởng, phó các ban xây dựng Đảng, trưởng các phòng, các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện về dự họp chi bộ ít nhất 1 lần/quý; chỉ đạo các ban xây dựng Đảng tham mưu tổ chức kiểm tra, giám sát các chi bộ thực hiện chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng; chấp hành nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng, thực hiện đầy đủ nội dung và các bước tổ chức sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, coi việc thực hiện nền nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nội dung để xem xét, đánh giá phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên; nhận xét, đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý và xét thi đua, khen thưởng.

Đổi mới, lựa chọn các vấn đề trọng tâm trong sinh hoạt chi bộ thôn, khối phố ở Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc

Một buổi sinh hoạt định kỳ tại Chi bộ phố Thành Nhân (thị trấn Vĩnh Lộc).

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, cho biết: Thời gian qua, các chi bộ trên địa bàn huyện đã chủ động đổi mới về nội dung và hình thức sinh hoạt. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, chi bộ dành thời gian để thông tin tình hình thời sự nổi bật ở địa phương, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đánh giá tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Trong sinh hoạt, các chi bộ đã phát huy dân chủ thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và quyền của đảng viên. Tùy đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ, mỗi chi bộ tổ chức một hoặc một số buổi sinh hoạt chuyên đề, lựa chọn những vấn đề phù hợp, sát với thực tiễn của chi bộ để chọn nội dung sinh hoạt, như: về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng nông thôn mới; huy động các nguồn lực phát triển kinh tế... Để các nội dung sinh hoạt chuyên đề phong phú, hiệu quả, chi ủy, bí thư các chi bộ đã suy nghĩ, trao đổi với bộ phận chuyên môn, đoàn thể để lựa chọn một số nội dung cần đưa vào sinh hoạt; phân công người chuẩn bị nội dung và thông báo trước từ một đến hai ngày nội dung sinh hoạt cho đảng viên trong chi bộ biết để chuẩn bị ý kiến thảo luận nghiêm túc. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại với cán bộ lãnh đạo các xã, thị trấn, bí thư, đảng bộ cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và những vấn đề phát sinh từ cơ sở để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Theo bác Trần Văn Huấn, Bí thư Chi bộ phố Thành Nhân (thị trấn Vĩnh Lộc), trên cơ sở hướng dẫn của đảng ủy xã và tình hình thực tế của địa phương, trong mỗi kỳ sinh hoạt, chi bộ sẽ lựa chọn các vấn đề trọng tâm, sát với thực tế ở cơ sở để tập trung thảo luận, bàn các giải pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Vì vậy, các kỳ sinh hoạt của chi bộ không còn hình thức, đơn điệu, đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo các đoàn thể, Nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa với sự thống nhất cao. Nhiều năm liền chi bộ đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Lê Văn Tịnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lộc cho biết: Để nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chi bộ cần thực hiện duy trì nền nếp sinh hoạt, quản lý chặt chẽ số lượng đảng viên. Lựa chọn và chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt. Nâng cao chất lượng điều hành và ý thức của đảng viên trong tham gia sinh hoạt; trong sinh hoạt, người điều hành cần bảo đảm tính dân chủ, tạo bầu không khí cởi mở, chân thành để phát huy tính sáng tạo của đảng viên, hướng đảng viên tập trung vào những vấn đề trọng tâm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy các cấp, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; thường xuyên nhắc nhở, phê bình những chi bộ sinh hoạt không đều; khuyến khích, động viên những điển hình tiên tiến.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]