(Baothanhhoa.vn) - Từ sự nhiệt huyết trong các phong trào thi đua, sự tích cực trong học tập, em Nguyễn Thị Diệu Linh đã tạo nên một thanh xuân đẹp nhất khi đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18.

Đảng viên tuổi 18

Từ sự nhiệt huyết trong các phong trào thi đua, sự tích cực trong học tập, em Nguyễn Thị Diệu Linh đã tạo nên một thanh xuân đẹp nhất khi đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18.

Đảng viên tuổi 18Nguyễn Thị Diệu Linh tuyên thệ tại lễ kết nạp đảng viên.

Ngày 5-5-2023 là dấu mốc đặc biệt quan trọng trong cuộc đời em Nguyễn Thị Diệu Linh, học sinh lớp 12B11, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa). Sau 3 năm phấn đấu, em đã được kết nạp vào Đảng trước khi rời ghế nhà trường. Vinh dự lớn nữa đến với Nguyễn Thị Diệu Linh đó là em đã trở thành học sinh duy nhất trong số 52 học sinh THPT của thành phố kết nạp Đảng đợt này, được Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố tới dự lễ kết nạp. Đây sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời của Linh.

Tại lễ kết nạp, đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước sự chứng kiến của các đại biểu và các đảng viên trong Chi bộ II, Trường THPT Hàm Rồng, Nguyễn Thị Diệu Linh nắm chặt tay, dõng dạc lời tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng...; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng...

Nguyễn Thị Diệu Linh chia sẻ: “Trong giây phút thiêng liêng đó, em rất hồi hộp và xúc động. Trở thành đảng viên khi mới 18 tuổi và đang còn ngồi trên ghế nhà trường là ước mơ, niềm khao khát của em và rất nhiều bạn học sinh khác. Đây không chỉ là niềm vinh dự của bản thân, gia đình, mà còn là động lực lớn thôi thúc em không ngừng phấn đấu để trở thành đảng viên tiêu biểu trong tương lai”.

Để trở thành đảng viên, Diệu Linh đã không ngừng cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Em học giỏi toàn diện, 3 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường, năm học 2022-2023 đoạt giải nhì môn tiếng Anh cấp tỉnh. Sự nỗ lực của Diệu Linh được đặt nền móng từ sự quan tâm của bố mẹ, sự định hướng, dạy dỗ của các thầy, cô giáo và sự vươn lên của bản thân ngay từ khi bước chân vào Trường THPT Hàm Rồng.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Diệu Linh cho biết: “Ban đầu em học ở sách giáo khoa, từ kiến thức cơ bản đến kiến thức nâng cao, chỗ nào không hiểu thì hỏi thầy, hỏi bạn. Nhưng kiến thức ở sách giáo khoa chưa đủ, đó chỉ là nền tảng để em nắm bắt kiến thức, còn muốn đạt điểm cao và có vốn kiến thức chuyên sâu cần phải đọc thêm sách tham khảo, tìm hiểu trên mạng và làm nhiều bài tập nâng cao. Trong quá trình học, em không tiếp nhận bài học một cách thụ động mà luôn chủ động tìm ra cách làm riêng, sau đó so sánh cách làm của mình với thầy cô, bạn bè xem tốt hơn hay kém hơn để khắc phục hoặc phát huy”.

Thầy Lê Hồng Phong, giáo viên Trường THPT Hàm Rồng cho biết: “Là giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là Bí thư Chi bộ II, tôi trực tiếp theo dõi, giúp đỡ em Nguyễn Thị Diệu Linh phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở Diệu Linh hội tụ nhiều ưu điểm như tố chất thông minh, chăm chỉ, cầu thị, tinh thần ham học hỏi, tìm hiểu nâng cao kiến thức mới. Suốt 3 năm THPT, Diệu Linh luôn là một đoàn viên tiêu biểu, được lớp và nhà trường đánh giá cao trong các hoạt động phong trào, được bạn bè, thầy cô yêu mến. Nguyễn Thị Diệu Linh xứng đáng là tấm gương sáng để truyền lửa nhiệt huyết, lan tỏa niềm tin yêu cho thế hệ trẻ phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Bố mẹ Diệu Linh là lao động tự do nên cuộc sống không mấy dư giả. Ý thức được sự vất vả của bố mẹ cũng như tầm quan trọng của việc học nên Diệu Linh luôn đề ra mục tiêu cụ thể để có động lực theo đuổi và tiến về phía trước. Những ngày này Nguyễn Thị Diệu Linh đang gấp rút ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6. Tiếng Anh là môn học em yêu thích nhất. Tin tưởng rằng, một cô gái có ý chí, nghị lực, thông minh cùng bản lĩnh của người đảng viên mới sẽ giúp Diệu Linh đạt được ước mơ trở thành cô giáo dạy tiếng Anh trong tương lai để không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của chi bộ, thầy cô và gia đình.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]