(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hiện nay có 177 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) với 121 đảng bộ, 56 chi bộ cơ sở. Với số lượng đông đảo, công tác xây dựng TCCSĐ vững mạnh toàn diện luôn được Đảng bộ Khối quan tâm.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hiện nay có 177 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) với 121 đảng bộ, 56 chi bộ cơ sở. Với số lượng đông đảo, công tác xây dựng TCCSĐ vững mạnh toàn diện luôn được Đảng bộ Khối quan tâm.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnhĐảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Thanh Hóa lãnh đạo thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh doanh, là một trong 32 TCCSĐ trong toàn khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Những năm qua, với việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo nên sức lan tỏa, phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đối với công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy cơ sở phối hợp lãnh đạo chuyên môn, doanh nghiệp nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động.

Cấp ủy cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp rà soát, sắp xếp kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng, củng cố, thành lập các tổ chức đảng được thực hiện kịp thời, đồng bộ với việc sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực công tác.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ được cấp ủy cơ sở thực hiện bảo đảm tính công khai, minh bạch, đúng theo quy định của Trung ương, của tỉnh. Hằng năm, có trên 90% TCCSĐ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 95% đảng viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đặc biệt với việc triển khai có hiệu quả 3 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối đã đề ra về: Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy cơ sở và chất lượng sinh hoạt chi bộ; phát triển Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp, các TCCSĐ trong khối không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng hoạt động cũng được nâng lên. 100% TCCSĐ ban hành quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác kiểm tra, giám sát, quy chế phối hợp của cấp ủy; 65% cấp ủy cơ sở ban hành nghị quyết chuyên đề. Chất lượng sinh hoạt của cấp ủy và chi bộ có nhiều đổi mới, đội ngũ cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ. Trong nhiệm kỳ, đã thành lập mới 18 TCCSĐ và kết nạp gần 1.500 đảng viên trong các doanh nghiệp.

Từ xây dựng TCCSĐ vững mạnh, các nhiệm vụ chính trị đã được tổ chức thực hiện hiệu quả ở tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Nhiệm kỳ 2015-2020, tổ chức đảng trong các ban, sở, ngành cấp tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn trên các lĩnh vực, tạo hành lang pháp lý, môi trường thuận lợi để cả tỉnh tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả, kinh tế tăng trưởng khá cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; huy động vốn cho đầu tư phát triển đạt kết quả cao; các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc...

Các TCCSĐ cơ quan MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội nghề nghiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên chủ động tham mưu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 30-12-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua đó, giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội quan tâm, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp vững mạnh.

Còn tại các doanh nghiệp, TCCSĐ đã tham gia cùng lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện nhiều biện pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, góp phần vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, có trên 90% đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; tổng doanh thu ước đạt 160.059 tỷ đồng, tăng 10% mỗi năm. Các đơn vị thường xuyên thực hiện bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn người lao động. Cấp ủy các cấp đã triển khai nhiều chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện tốt chức năng cầu nối, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để đề xuất, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những chủ trương, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Năm 2020, mặc dù tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với tất cả các ngành, lĩnh vực, song các TCCSĐ vẫn lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Theo kết quả xếp loại đánh giá 173 TCCSĐ trực thuộc đảng bộ khối năm 2020, có 32 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 120 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, 17 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ và 4 đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ.

Đánh giá đúng những kết quả đã đạt được song cũng nhìn nhận rõ những tồn tại, hạn chế và khó khăn để tháo gỡ, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa cấp ủy cơ sở với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp; tổ chức triển khai, nghiên cứu, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết nghiêm túc và chất lượng; nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ở các cơ quan, doanh nghiệp... Qua đó, triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]