(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Tân Thọ (Nông Cống) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ xã Tân Thọ quan tâm phát triển đảng viên khu vực nông thôn

Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Tân Thọ (Nông Cống) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ xã Tân Thọ quan tâm phát triển đảng viên khu vực nông thônThường trực Đảng ủy xã Tân Thọ giao ban bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên.

Là một trong những chi bộ tiêu biểu làm tốt công tác phát triển đảng viên, chi bộ thôn Mỹ Thanh hiện nay có 56 đảng viên sinh hoạt. Đồng chí Nguyễn Thị Hương, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Mỹ Thanh, cho biết: Để tạo nguồn và thu hút đông đảo quần chúng đoàn viên, thanh niên tham gia, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chi bộ chỉ đạo chính quyền, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng các mô hình, câu lạc bộ... Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn viên, hội viên phụ trách, tạo môi trường để quần chúng ưu tú có cơ hội thử thách, rèn luyện phấn đấu vào Đảng. 6 tháng đầu năm 2021 chi bộ có 1 quần chúng được kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thọ, cho biết: Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu năm đảng bộ xã xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên cho từng chi bộ trong đó ưu tiên phát triển lực lượng trẻ, đảng viên là nữ, đảng viên ở chi bộ thôn. Đảng ủy tăng cường chỉ đạo các chi bộ nắm vững quy trình thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Các chi bộ ngày càng sát sao hơn trong việc thực hiện công tác phát triển Đảng và có những biện pháp khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên. Ngoài ra, đảng bộ xã còn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, nhất là làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ.

Xác định nguồn phát triển đảng viên chủ yếu là trong các tổ chức đoàn thể, đảng ủy xã thường xuyên quan tâm theo dõi, tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt trong tổ chức. Chú trọng đẩy mạnh phong trào, hoạt động thi đua cho phù hợp với tình hình địa bàn và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, từ đó phát hiện những cá nhân tiêu biểu để bồi dưỡng, giáo dục giới thiệu cho Đảng. Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, ban chi ủy các chi bộ tiến hành phân loại, chọn lựa những quần chúng ưu tú, lập danh sách cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Chi bộ tổ chức giao nhiệm vụ để thử thách và có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ cho các quần chúng ưu tú được rèn luyện, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng có nhận xét, báo cáo những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ nhận xét, đánh giá góp ý và chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo quy định. Do thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, phát triển đảng viên mới mà công tác phát triển Đảng ở đảng bộ xã đã có sự chuyển biến tích cực. Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, đảng bộ xã xét kết nạp được 4 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 226 đồng chí. Đa số đảng viên mới được kết nạp đều nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm. Một số đồng chí qua phấn đấu đã được cấp ủy và Nhân dân tín nhiệm giao cho trọng trách ở cơ sở, bầu vào cấp ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý ở thôn như bí thư chi đoàn thanh niên, chi hội trưởng chi hội phụ nữ...

Thời gian tới, Đảng bộ xã Tân Thọ tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu mà nghị quyết đảng bộ xã đề ra.

Bài và ảnh: Lê Quốc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]