(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng ủy xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) đã tích cực chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Ngọc Phụng chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thời gian qua, Đảng ủy xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) đã tích cực chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Đảng bộ xã Ngọc Phụng chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Nhiều mô hình mới được người dân xã Ngọc Phụng đưa vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế.

Dự sinh hoạt thường kỳ tháng 12 của chi bộ thôn Xuân Lập, chúng tôi nhận thấy buổi sinh hoạt diễn ra nghiêm túc, đúng thời gian, trình tự hướng dẫn của cấp trên. Theo đó, buổi sinh hoạt được bắt đầu với sự có mặt đầy đủ của các đảng viên trong chi bộ. Sau khi thực hiện việc điểm danh đảng viên, đồng chí bí thư chi bộ Nguyễn Thế Huy thông báo nội dung sinh hoạt. Chi bộ đánh giá kết quả công tác điều hành, chỉ đạo thực hiện nghị quyết của chi bộ trong tháng 11 và triển khai nhiệm vụ công tác trong tháng 12. Kết thúc phần báo cáo và gợi ý nội dung thảo luận của đồng chí bí thư chi bộ, không khí buổi SHCB diễn ra rất sôi nổi, nhiều đảng viên trong chi bộ đã tham gia đóng góp ý kiến về một số nội dung như: Chăm sóc cây trồng vụ đông, đảm bảo vệ sinh môi trường... Tất cả các ý kiến đóng góp của đảng viên đã được đồng chí bí thư chi bộ trực tiếp giải đáp. Sau khi chi bộ thống nhất ý kiến về các nội dung được đưa ra tại buổi sinh hoạt, đồng chí bí thư chi bộ kết luận, tổng hợp các ý kiến; những ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên giải quyết sẽ được chi bộ gửi bằng văn bản xin ý kiến đảng ủy, UBND xã xem xét, giải quyết. Các vấn đề thuộc trách nhiệm của chi bộ và thôn sẽ được chi bộ và thôn xử lý kịp thời.

Đảng bộ xã Ngọc Phụng hiện có 302 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ trực thuộc. Những năm trước đây, chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là các chi bộ nông thôn còn một số hạn chế như: Vai trò lãnh đạo của chi ủy chi bộ còn mờ nhạt; nội dung sinh hoạt nghèo nàn, đơn điệu, thiếu hấp dẫn; tinh thần tự phê bình và phê bình trong đảng viên chưa cao, đảng viên ít tham gia phát biểu ý kiến... Trước tình hình đó, đảng ủy xã đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng SHCB. Từ khi giải thể chi bộ cơ quan xã, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy trực tiếp dự sinh hoạt cùng chi bộ và hướng dẫn chi bộ về hình thức, nội dung sinh hoạt cũng như kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân, từ đó đề xuất, tham mưu với đảng ủy xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai xử lý có hiệu quả những vấn đề phát sinh ở cơ sở; đảng ủy xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của các chi bộ.

Đồng chí Lê Văn Hân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Phụng cho biết: Để đổi mới, nâng cao chất lượng SHCB, đảng ủy xã đã hướng dẫn các chi bộ bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt là Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư, Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương về SHCB. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên để nâng cao nhận thức về Đảng. Đảng ủy chỉ đạo, giám sát việc duy trì SHCB vào mùng 3 hằng tháng, các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt. Trước kỳ sinh hoạt, chi ủy chi bộ đều họp hội ý để chuẩn bị nội dung SHCB và sau sinh hoạt, bí thư chi bộ tổ chức giao ban với trưởng, phó thôn, các đoàn thể thôn để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân, đồng thời giám sát quá trình tổ chức thực hiện. Nội dung sinh hoạt được các chi bộ chuẩn bị nghiêm túc, chủ đề rõ ràng, cụ thể, tập trung vào lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương như: Phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh; công tác lãnh đạo chính quyền, đoàn thể nhân dân; công tác xây dựng Đảng... Duy trì việc giao ban bí thư chi bộ hằng tháng, qua đó kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh ngay tại cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt cũng như chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ, qua đó kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh trong sinh hoạt chi bộ cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

Bài và ảnh: Lê quốc


Bài Và Ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]