(Baothanhhoa.vn) - Về xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) những ngày đầu năm 2021, nơi đâu chúng tôi cũng thấy không khí hăng hái thi đua lao động sản xuất, diện mạo vùng quê thuần nông đang được thay da đổi thịt với hệ thống điện, đường, trường, trạm khang trang, sạch đẹp. Có được sự đổi thay đó, thời gian qua, Đảng bộ xã Cẩm Ngọc đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm hướng về cơ sở, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Cẩm Ngọc đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Về xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) những ngày đầu năm 2021, nơi đâu chúng tôi cũng thấy không khí hăng hái thi đua lao động sản xuất, diện mạo vùng quê thuần nông đang được thay da đổi thịt với hệ thống điện, đường, trường, trạm khang trang, sạch đẹp. Có được sự đổi thay đó, thời gian qua, Đảng bộ xã Cẩm Ngọc đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm hướng về cơ sở, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin.

Đảng bộ xã Cẩm Ngọc đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sởMô hình trồng cây cảnh mang lại hiệu quả kinh tế của gia đình anh Phạm Xuân Thủy ở thôn Phúc Ngán Vải, xã Cẩm Ngọc.

Đồng chí Quách Văn Thịnh, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Ngọc cho biết: Đảng bộ xã Cẩm Ngọc hiện có 320 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ nông thôn và 5 chi bộ cơ quan. Nhiều năm nay, Đảng bộ xã chăm lo xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đảng bộ Cẩm Ngọc xác định, để tạo ra được bước đột phá thì phải đổi mới phương thức lãnh đạo với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, tăng cường phân cấp, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, trách nhiệm của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, đặc biệt đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã vận dụng, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh, huyện về lãnh đạo phát triển kinh tế phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn ở địa phương. Chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế. Phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo sao cho có trọng tâm, trọng điểm, tạo sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân.

Để tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế, hằng năm, đảng bộ xã đã ra nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Bám sát nghị quyết, cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong xã nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tích cực tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập... Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu. Điển hình như mô hình kinh tế trang trại tổng hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Lựu ở thôn Phúc Ngán Vải, cho thu nhập hàng năm khoảng 300 triệu đồng. Mô hình trồng cây cảnh của anh Phạm Xuân Thủy ở thôn Phúc Ngán Vải, trồng trên 100 gốc cây cảnh các loại: sanh, si, sung, tùng... nhiều gốc cây trị giá hàng trăm triệu đồng, có cây trị giá gần 1 tỷ đồng...

Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện, phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân. Nhờ vậy, sản lượng lương thực bình quân hàng năm của xã đạt trên 3.599 tấn, đạt mục tiêu đề ra. Xã Cẩm Ngọc tập trung chỉ đạo chuyển đổi một số diện tích đất lúa, đất bãi sang trồng các loại cây màu khác có giá trị cao hơn. Toàn xã có 258 ha ngô; 200 ha rau màu các loại; 196 ha mía; 35 ha cây củ đậu; 10,7 ha cây gai xanh. Thực hiện tốt việc trồng mới, chăm sóc và bảo vệ rừng, trong 5 năm đã trồng mới và trồng lại được 270 ha rừng, nâng tỷ lệ che phủ rừng lên 55,2%. Cùng với phát triển sản xuất nông – lâm nghiệp, Đảng ủy, UBND xã đã lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, khuyến khích Nhân dân đầu tư phát triển các ngành, nghề, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Toàn xã có 231 hộ kinh doanh dịch vụ trên các lĩnh vực như: bưu chính viễn thông, vận tải, cơ khí, điện tử, may mặc, nhà hàng ăn uống, mộc, xây dựng... tổng thu hàng năm ước đạt từ 30 - 35 tỷ đồng.

Với những nỗ lực trong việc đổi mới lề lối làm việc, bám sát cơ sở, “lấy dân làm gốc”, đưa ra nghị quyết trúng, kịp thời, Đảng bộ xã Cẩm Ngọc đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện. Năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác đạt 80 triệu đồng, thu nhập bình quân đạt 52 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,66%...

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]