(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đảng viên mới là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, lãnh đạo của Đảng ta. Những năm qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, nhằm tăng sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ thị xã Nghi Sơn quan tâm công tác phát triển đảng viên

Phát triển đảng viên mới là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, lãnh đạo của Đảng ta. Những năm qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, nhằm tăng sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Đảng bộ thị xã Nghi Sơn quan tâm công tác phát triển đảng viên

Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng đảng viên mới do Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn tổ chức.

Để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên, hàng năm, Ban Tổ chức Thị ủy Nghi Sơn tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng tạo nguồn để kết nạp đảng viên mới, quan tâm đến đối tượng là công chức, viên chức, bộ đội xuất ngũ, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội và người lao động trong các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, các đảng ủy, chi ủy thực hiện giao chỉ tiêu cụ thể cho các tổ chức đảng trực thuộc thực hiện; phân công cấp ủy viên phụ trách các chi bộ thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc công tác phát triển Đảng; đưa công tác phát triển đảng viên gắn với công tác sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt theo chuyên đề; hàng tháng rà soát, đánh giá kết quả thực hiện, kịp thời điều chỉnh các biện pháp sát với tình hình thực tế, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu được giao. Đối với các chi ủy, chi bộ khối cơ quan, đơn vị theo tình hình thực tế, phân công đảng viên chính thức và các tổ chức đoàn thể bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho quần chúng làm nguồn kết nạp đảng viên hằng năm và trong nhiệm kỳ.

Nhiều năm qua, phường Bình Minh luôn là một trong những địa phương tiêu biểu, đi đầu trong công tác xây dựng Đảng nói chung, phát triển đảng viên nói riêng. Đồng chí Hoàng Thị Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bình Minh cho biết: Để nâng cao chất lượng đảng viên và tạo nguồn phát triển đảng viên, đảng ủy phường thực hiện nghiêm tiêu chuẩn theo quy định của đảng bộ cấp trên. Trên cơ sở tạo nguồn kết nạp đảng viên ở địa phương, các chi bộ lựa chọn những quần chúng ưu tú đưa vào diện đối tượng kết nạp Đảng. Việc theo dõi, giúp đỡ đối tượng kết nạp Đảng giao cho đảng viên có uy tín và một tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội giáo dục, giúp đỡ quần chúng. Với sự quan tâm của chi bộ cơ sở, trong 11 tháng năm 2021, đảng bộ phường kết nạp được 4 đảng viên, đạt 133% so với kế hoạch.

Đồng chí Đinh Văn Minh, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Nghi Sơn cho biết: Bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác quản lý, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ đảng viên, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc chú trọng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác phát triển đảng viên mới với phương châm coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng. Hằng năm, Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo sâu sát các cấp ủy đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch chi tiết, giao chỉ tiêu, đối tượng, thời gian kết nạp cụ thể và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng cũng như chủ động phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng nhận thức về Đảng; lấy kết quả phát triển đảng viên làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức đảng và thi đua khen thưởng hằng năm. Từ đầu năm đến nay, Ban Tổ chức Thị ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị thị xã tổ chức 5 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên cho 201 học viên và 3 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 152 học viên. Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, 11 tháng năm 2021, thị xã Nghi Sơn đã kết nạp 158 đảng viên, đạt 105% kế hoạch năm 2021.

Tuy nhiên, công tác kết nạp đảng viên mới trên địa bàn thị xã Nghi Sơn vẫn còn một số hạn chế, khó khăn, như: tỷ lệ phát triển đảng viên hằng năm chưa đạt nghị quyết đề ra; tỷ lệ kết nạp đảng viên của chi bộ thôn, tổ dân phố, tiểu khu còn thấp; một số chi bộ thôn, tổ dân phố, tiểu khu nhiều năm không kết nạp được đảng viên, tình trạng già hóa đảng viên ở các chi bộ khu dân cư ngày càng cao. Một số đảng viên sau khi được kết nạp hoặc đảng viên xuất ngũ về địa phương phải đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt Đảng hoặc không làm thủ tục chuyển Đảng, xin ra khỏi Đảng dẫn đến bị xóa tên trong danh sách đảng viên của đảng bộ. Một số cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể chưa thường xuyên quan tâm quán triệt các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác phát triển Đảng...

Để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các đoàn thể chính trị - xã hội về công tác phát triển Đảng. Đảng ủy các phường, xã chú trọng phân công cấp ủy viên phụ trách chi bộ, tổ chức đoàn thể cụ thể; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các tổ chức chính trị - xã hội. Tập trung rà soát nguồn, quan tâm giáo dục tạo điều kiện kết nạp Đảng đối với các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức sự nghiệp y tế, giáo dục, học sinh các trường THPT. Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đảng viên mới; kết hợp chặt chẽ giữa công tác kết nạp đảng viên với công tác quản lý, sàng lọc đảng viên, kiên quyết đưa những người không đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]