(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Đảng bộ thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) đã có nhiều giải pháp, tạo được sự chuyển biến tích cực.

Đảng bộ thị trấn Tân Phong khắc phục hạn chế để xây dựng Đảng vững mạnh

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Đảng bộ thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) đã có nhiều giải pháp, tạo được sự chuyển biến tích cực.

Đảng bộ thị trấn Tân Phong khắc phục hạn chế để xây dựng Đảng vững mạnhCác đồng chí lãnh đạo thị trấn Tân Phong và các đoàn thể ủng hộ kinh phí nấu ăn cho khu cách ly tại Trường Mầm non Tân Phong 2.

Ngay sau khi tiếp thu tinh thần, nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), xác định đây là nghị quyết quan trọng, là nhiệm vụ cần thiết, cấp bách và lâu dài; Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành đảng bộ thị trấn đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức hội nghị toàn thể đảng viên trong toàn đảng bộ để quán triệt nghị quyết. Trong đó, tập trung quán triệt các nội dung biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đề ra các biện pháp tu dưỡng, rèn luyện làm cơ sở kiểm điểm đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ thị trấn đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm như: Chất lượng sinh hoạt chi bộ còn thấp, phương thức lãnh đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền chậm đổi mới. Một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu tu dưỡng đạo đức, lối sống, thiếu tinh thần trách nhiệm, còn vi phạm kỷ luật. Công tác tự phê bình và phê bình đôi lúc còn mang tính hình thức, nể nang, né tránh, ngại va chạm, chưa thẳng thắn đấu tranh; một số khuyết điểm theo tinh thần của nghị quyết chậm được khắc phục.

Sau khi triển khai, thực hiện nghị quyết trong toàn đảng bộ, nhận thức của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên, nhận diện sâu sắc hơn về những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu”; gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo tinh thần nghị quyết, hàng năm Ban Thường vụ Đảng ủy hướng dẫn, định hướng, chỉ đạo các cấp ủy đảng tập trung làm rõ hạn chế, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp lộ trình khắc phục; đối với những nơi có vấn đề phức tạp, bức xúc, có biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thì yêu cầu báo cáo giải trình, cấp trên trực tiếp dự và chỉ đạo kiểm điểm. Kết quả xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng vi phạm giai đoạn 2016-2020 đã xóa tên khỏi danh sách đảng viên 6 đồng chí, khiển trách 3 đồng chí. Thời gian qua, hầu hết cán bộ, đảng viên không vi phạm việc uống rượu bia trong giờ làm việc, buổi trưa các ngày làm việc, hạn chế tối đa tình trạng ăn uống, liên hoan, gặp mặt, việc tổ chức cưới hỏi... xa hoa, lãng phí, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, gây phản cảm trong dư luận xã hội.

Đồng chí Lê Hữu Mai, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Tân Phong, cho biết: Sau khi đã kiên quyết chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, Đảng bộ thị trấn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng và giáo dục chính trị, quản lý đảng viên và lựa chọn những vấn đề nổi cộm để giải quyết. Đặc biệt, tập trung đổi mới mạnh mẽ tác phong, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần phục vụ Nhân dân trong cán bộ, đảng viên; kiên quyết, kiên trì thực hiện nghị quyết, làm thực chất và kịp thời khắc phục những biểu hiện làm chiếu lệ, qua loa, đại khái, hình thức, đối phó.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ, Đảng bộ thị trấn đã lựa chọn chi bộ để tổ chức sinh hoạt điểm. Tại buổi sinh hoạt chi bộ điểm, chi bộ đã mời các bí thư chi bộ trong thị trấn đến tham gia, học tập kinh nghiệm tổ chức sinh hoạt chi bộ hàng tháng đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Thông qua buổi sinh hoạt chi bộ điểm, các đồng chí tham dự sẽ cùng nhau trao đổi để nắm được những nội dung cần thiết trong mỗi cuộc sinh hoạt chi bộ tại tổ dân phố mình để nâng cao chất lượng. Ngoài ra, các đồng chí cấp ủy viên được phân công theo dõi chi bộ, định kỳ hàng tháng dự sinh hoạt Đảng với các chi bộ để kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn đến toàn thể đảng viên.

Nhờ chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng cùng với những giải pháp cụ thể khắc phục tồn tại, hạn chế, Đảng bộ thị trấn Tân Phong đã có những thay đổi tích cực. Đến nay, các hạn chế, khuyết điểm được giải quyết, không xảy ra những vấn đề nổi cộm, không có đảng viên bị xử lý kỷ luật. Năm 2020, đảng bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm gần 90%, không còn đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Với kết quả đó đã cho thấy sự chuyển biến tích cực trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của đảng bộ, góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]