(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Đảng bộ thị trấn Ngọc Lặc (Ngọc Lặc) đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ thị trấn Ngọc Lặc: Nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Trong những năm qua, Đảng bộ thị trấn Ngọc Lặc (Ngọc Lặc) đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Diện mạo mới ở thị trấn Ngọc Lặc.

Đồng chí Lê Xuân Hoàn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngọc Lặc, cho biết: Xác định phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, thực hiện nghiêm quy chế hoạt động và nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo. Mỗi cán bộ, đảng viên đều được phân công nhiệm vụ cụ thể và phù hợp với năng lực, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào. Cùng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đảng ủy thị trấn đã lãnh đạo cán bộ, nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra là, tập trung đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phát triển tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Với lợi thế nằm ở trung tâm huyện lỵ, có Quốc lộ 15A và đường Hồ Chí Minh đi qua, vì vậy, trong những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Ngọc Lặc đã ban hành các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảng ủy thị trấn phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế; đồng thời giao trách nhiệm cho đảng viên các chi bộ gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghị quyết. Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên địa bàn, thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng kinh doanh để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở rộng đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ. Cùng với xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thị trấn đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và giao đất dịch vụ cho nhân dân, tạo điều kiện khuyến khích nhân dân đưa ngành dịch vụ phát triển. Đồng thời, quản lý tốt vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dịch vụ ăn uống... Vì vậy, lĩnh vực thương mại, dịch vụ phát triển tương đối nhanh, góp phần tăng nguồn ngân sách cho địa phương. Hiện nay, thị trấn Ngọc Lặc xuất hiện nhiều hộ kinh doanh mới, có vốn đầu tư lớn như hộ gia đình đảng viên trẻ Trần Thị Hà. Chị Hà cho biết, gia đình có đất nằm ngay mặt Quốc lộ 15A, diện tích để mở cửa hàng kinh doanh buôn bán là hơn 300m2, điều này thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh thương mại, vận chuyển hàng hóa. Vì vậy, gia đình quyết định mở cửa hàng kinh doanh đồ điện máy đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện. Toàn thị trấn Ngọc Lặc hiện có 858 cơ sở kinh doanh; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ quý I-2018 đạt hơn 100 tỷ đồng. Hoạt động thương mại, dịch vụ của địa phương đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Nhiều doanh nghiệp có thu nhập hàng trăm tỷ đồng mỗi năm nhờ kinh doanh thương mại, dịch vụ...

Trong sản xuất nông, lâm, thủy sản, Đảng ủy thị trấn Ngọc Lặc đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất, thâm canh tăng vụ; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình kinh tế hộ gia đình. Cùng với đó, đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo UBND thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể địa phương hướng dẫn nông dân sản xuất theo mùa vụ đúng quy trình kỹ thuật; căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và nhu cầu của nông dân, mở các lớp tập huấn, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất... Nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đời sống của người dân thị trấn đã có nhiều thay đổi về mọi mặt.

Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa ngày càng được nâng cao. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thu hút được các tầng lớp nhân dân tham gia. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì phát triển; việc xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước khu dân cư văn hóa có nhiều tiến bộ. Đồng thời, các mặt công tác khác như đảm bảo an ninh trật tự, y tế, giáo dục, dân số - kế hoạch hóa gia đình và trẻ em đều được đảng ủy, chính quyền thị trấn quan tâm thực hiện có hiệu quả. Kết quả đó đã làm tăng thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tính tiên phong của đảng viên, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp.


Bài và ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]