(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Thường Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và kỷ luật Đảng. Những chuyển biến trong công tác KTGS đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thường Xuân tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Thường Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và kỷ luật Đảng. Những chuyển biến trong công tác KTGS đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đảng bộ huyện Thường Xuân tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng

Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân trao đổi công tác kiểm tra, giám sát tại xã Xuân Cẩm.

Xác định tầm quan trọng của công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) đảng ủy xã Xuân Cẩm đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình công tác KTGS. Năm 2018, UBKT đảng ủy xã đã tổ chức KTGS 3 chi bộ nhà trường, trạm y tế và các chi bộ nông thôn. Nội dung KTGS tập trung vào những lĩnh vực, nội dung trọng tâm được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm như: Việc triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; công tác quản lý và phát triển đảng viên; thu, nộp và sử dụng đảng phí. Đồng thời, đảng ủy xã tập trung chỉ đạo UBND xã thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về những bất cập trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai. Hiện nay, 6,8 ha đất lâm nghiệp chuyển nhượng trái thẩm quyền đã được thu hồi và do xã trực tiếp quản lý.

Trên tinh thần đổi mới, UBKT Đảng ủy xã Thọ Thanh đã chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc KTGS theo hướng đi vào trọng tâm, trọng điểm nhằm kịp thời ngăn ngừa, xử lý sai phạm. Năm 2018, ban thường vụ đảng ủy xã xử lý kỷ luật 3 đảng viên, với hình thức kỷ luật khiển trách và xóa tên 1 đảng viên dự bị do vi phạm tư cách đảng viên. Trong đó, đáng chú ý là xử lý sai phạm của các đồng chí Lê Công Hùng, nguyên là thủ quỹ xã Thọ Thanh; Lê Văn Thắng, nguyên cán bộ ngân sách xã; Lê Hữu Hưng, cán bộ chính sách đã vi phạm việc thực hiện chế độ chi trả chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Sự quyết liệt trong công tác KTGS, kỷ luật Đảng của đảng ủy xã đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân địa phương. Cá nhân các đồng chí mắc sai phạm phải công khai nhận khuyết điểm trước cấp ủy và có biện pháp khắc phục, sửa chữa, phấn đấu trong công tác và sinh hoạt.

Bám sát nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác KTGS, năm 2018, UBKT Huyện ủy đã tập trung KTGS các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm như: Kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế hoạt động của cấp ủy, việc quản lý đảng viên và hồ sơ đảng viên; quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường; thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; công tác quản lý, sử dụng các nguồn quỹ do các tổ chức và cá nhân đóng góp, ủng hộ tại MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Song song với đó, UBKT các cấp trong huyện còn chú trọng giám sát chuyên đề và đẩy mạnh kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Kết quả, trong năm 2018, cấp ủy, UBKT các cấp đã kiểm tra đối với 54 tổ chức cơ sở đảng, với 1.717 lượt đảng viên, đồng thời, giám sát đối với 72 tổ chức cơ sở đảng, 12.202 lượt đảng viên. Qua kiểm tra, cấp ủy, UBKT các cấp trong huyện đã thi hành kỷ luật 24 đảng viên vi phạm. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng, với hình thức cảnh cáo, do buông lỏng trong quản lý Nhà nước về đất đai và 3 đảng viên có sai phạm, khuyết điểm; UBKT các cấp và đảng ủy cơ sở xử lý kỷ luật 8 đảng viên vi phạm.

Bài và ảnh: Thụy Châu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]