(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Huyện ủy Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thọ Xuân làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Huyện ủy Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Đảng bộ huyện Thọ Xuân làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp

Mô hình trồng dưa sạch góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và đời sống cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt, học tập và triển khai nội dung Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các hướng dẫn của cấp trên đến các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ chủ chốt trong toàn huyện; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng phổ biến, quán triệt đến chi bộ trực thuộc và đảng viên trong tháng 12-2019. Theo kế hoạch, dự kiến đại hội điểm chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành trong quý 1-2020; đại hội cấp cơ sở hoàn thành trước tháng 6-2020. Trong thời gian dự kiến trước tháng 8 sẽ tiến hành tổ chức Ðại hội đại biểu Ðảng bộ huyện Thọ Xuân, lần thứ 27, nhiệm kỳ 2020-2025.

Để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, Huyện ủy Thọ Xuân đã thành lập các tiểu ban: Tiểu ban nhân sự; tiểu ban nội dung; tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức đại hội... Sau khi thành lập, các tiểu ban họp xây dựng chương trình kế hoạch công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Huyện ủy cũng đã phân công các đồng chí huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng ở những nơi được phân công, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc các chỉ thị của Đảng, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, dự thảo các văn kiện trình đại hội, bảo đảm chất lượng. Trong đó, đối với việc chuẩn bị nhân sự, Huyện ủy giao tiểu ban nhân sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đề án nhân sự và kế hoạch triển khai việc giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư, ủy ban kiểm tra, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra cấp ủy nhiệm kỳ 2020–2025; Đề án nhân sự tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kế hoạch phân bổ đại biểu dự đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng phương án nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 trình ban thường vụ, ban chấp hành và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trước khi trình Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Riêng đối với việc xây dựng đề án nhân sự, Huyện ủy yêu cầu, tiểu ban nhân sự chú ý tập trung vào một số nội dung: Tổng kết công tác nhân sự nhiệm kỳ 2015–2020. Quán triệt quan điểm, chủ trương, định hướng của Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Xây dựng đề án nhân sự bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đối với địa bàn, lĩnh vực quan trọng và cơ cấu, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo quy định. Bám sát quy định của Trung ương, của tỉnh và trên cơ sở nguồn cán bộ (tái cử và quy hoạch), Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành xác định tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy viên đối với từng địa bàn, lĩnh vực công tác quan trọng theo phương châm: Phải coi trọng chất lượng cấp ủy, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn và không nhất thiết địa phương, ban, ngành nào cũng phải có người tham gia cấp ủy. Việc xây dựng đề án nhân sự phải được thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, phát huy trí tuệ và tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong tập thể cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin không chính thức, thông tin giả, xấu độc, bịa đặt, xuyên tạc trên internet, mạng xã hội... liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị nhân sự. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để tổ chức đại hội đảng các cấp theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 35-CT/TW.

Đối với công tác tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: “Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy lãnh đạo công tác đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Tham mưu xây dựng hướng dẫn tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện; tổ chức một số hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, nổi bật như: Tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đội ngũ ban tuyên giáo các xã, thị trấn; xây dựng các phóng sự, tập san, kỷ yếu, hoàn thành cuốn thông tin nội bộ...

Đồng chí Lê Ngọc Quân, Bí thư Đảng ủy thị trấn Sao Vàng, cho biết: Quán triệt, triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của huyện, Ðảng ủy thị trấn tập trung chỉ đạo triển khai đến các chi bộ trực thuộc, hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy. Ðối với công tác nhân sự, đảng bộ xã bám sát theo yêu cầu của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị coi trọng việc rà soát một cách thận trọng, công tâm, khách quan, toàn diện, đánh giá đúng về cán bộ, đảng viên; đúng quy chế, quy trình trên cơ sở bảo đảm tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hiện các cấp ủy đảng huyện Thọ Xuân đã và đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, trong đó tập trung tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị của các tổ chức cơ sở đảng để tổ chức thành công đại hội theo đúng kế hoạch.

Bài và ảnh: Lưu Tuấn Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]