(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, những năm qua, Huyện ủy Thiệu Hóa và các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác KTGS của Đảng. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng (TCĐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, những năm qua, Huyện ủy Thiệu Hóa và các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác KTGS của Đảng. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng (TCĐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa tăng cường công tác kiểm tra, giám sátĐảng ủy xã Thiệu Vũ triển khai công tác kiểm tra, giám sát.

Ngay từ đầu năm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thiệu Hóa đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS; đồng thời tập trung chỉ đạo UBKT các cấp, các ban của Đảng và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Các cuộc KTGS có trọng tâm, trọng điểm, sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Cấp ủy, UBKT các cấp và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hiện tốt công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị để cấp ủy có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để tồn đọng, xảy ra điểm nóng, tạo dư luận không tốt trong Nhân dân; tăng cường KTGS thường xuyên, đột xuất đối với một số TCĐ và đảng viên. UBKT Huyện ủy cũng xác định rõ các nội dung, đối tượng và thời gian thực hiện KTGS theo chuyên đề, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị.

10 tháng năm 2020, các cấp ủy, TCĐ từ huyện đến cơ sở đã kiểm tra 41 TCĐ cấp dưới, 397 lượt đảng viên; giám sát 58 TCĐ, 538 đảng viên. Nội dung KTGS tập trung ở một số lĩnh vực trọng tâm, như: Việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc, kiến nghị của cán bộ, đảng viên... Qua kiểm tra kết luận, có 41 TCĐ, 394 đảng viên thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, 3 đảng viên thực hiện chưa tốt; 58 TCĐ, 534 đảng viên thực hiện tốt nội dung được giám sát; phát hiện có dấu hiệu vi phạm 4 đảng viên.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao và tham mưu cho cấp ủy thực hiện nhiệm vụ KTGS, UBKT các cấp đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều 32, Điều lệ Đảng. 10 tháng năm 2020, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm 1 TCĐ, 38 đảng viên. Qua kiểm tra, kết luận 1 TCĐ, 31/38 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm; trong đó, phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật 23 đảng viên; chưa đến mức phải thi hành kỷ luật 1 TCĐ, 8 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật nghiêm minh, kịp thời đối với những đảng viên có vi phạm, có tác dụng giáo dục và ngăn ngừa vi phạm; giữ vững kỷ cương và tăng cường kỷ luật của Đảng; ổn định tình hình cơ sở.

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ KTGS đối với 25 TCĐ cấp dưới. Qua kiểm tra cho thấy có 23/25 TCĐ làm tốt; 2 TCĐ làm chưa tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ KTGS...

Để thực hiện tốt công tác KTGS trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thiệu Hóa, cho biết: UBKT các cấp sẽ triển khai thực hiện sâu rộng, có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; các nghị quyết, quy định của Đảng, của cấp ủy và UBKT cấp trên về công tác KTGS và kỷ luật Đảng. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS của cấp ủy từ huyện đến cơ sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác KTGS và kỷ luật Đảng. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KTGS theo quy định; chú trọng phát hiện và tiến hành kiểm tra TCĐ cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền... nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCĐ, giữ vững đoàn kết, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, góp phần giữ vững ổn định tình hình cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]