(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng phát triển đảng viên mới để liên tục bổ sung nguồn lực cho Đảng, các cấp ủy trên địa bàn huyện Đông Sơn đã và đang thực hiện nghiêm việc rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Đảng bộ huyện Đông Sơn chú trọng công tác rà soát, sàng lọc đảng viên

Thực hiện Chỉ thị 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng phát triển đảng viên mới để liên tục bổ sung nguồn lực cho Đảng, các cấp ủy trên địa bàn huyện Đông Sơn đã và đang thực hiện nghiêm việc rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Đảng bộ huyện Đông Sơn chú trọng công tác rà soát, sàng lọc đảng viênCán bộ huyện Đông Sơn thăm mô hình sản xuất của người dân xã Đông Nam.

Đảng bộ xã Đông Nam có 10 chi bộ với 317 đảng viên. Đồng chí Cao Minh Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng ủy xã luôn chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên, củng cố, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ cơ sở. Cùng với đó, việc đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm luôn được chú trọng. Việc rà soát, sàng lọc đảng viên được thực hiện chặt chẽ từ khâu kết nạp, quản lý đảng viên đến xử lý đảng viên vi phạm. Nếu phát hiện đảng viên thiếu gương mẫu, thiếu bản lĩnh, có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống hoặc không gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của Đảng thì sẽ xử lý nghiêm. Từ năm 2019 đến nay, Đảng ủy xã đã tiến hành xóa tên 3 đảng viên do không tham gia sinh hoạt, vi phạm pháp luật.

Đảng bộ huyện Đông Sơn có 34 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 5.617 đảng viên. Nhiều năm qua, việc rà soát, sàng lọc và kịp thời đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng được xác định là việc làm vừa cấp bách và có tính lâu dài trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Do đó, ngay khi Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng được ban hành, cụ thể hóa Kế hoạch số 143-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã ban hành Kế hoạch số 164-KH/HU; trong đó, xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy các cấp trong việc chỉ đạo tổ chức, triển khai, cụ thể hóa nội dung của chỉ thị. Theo đó, các cấp ủy đảng quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 28-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung xác định và chỉ đạo những khâu đột phá, đặc biệt là ngăn chặn xu hướng chạy theo số lượng, chưa coi trọng đúng mức chất lượng trong công tác kết nạp đảng viên; kiên quyết không kết nạp vào Đảng những người chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện, người có động cơ vào Đảng không đúng đắn. Tăng cường giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng đảng viên nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng của đảng viên. Tăng cường công tác quản lý đảng viên; thực hiện nghiêm quy định, nguyên tắc về kết nạp đảng viên; đồng thời nghiêm túc tiến hành rà soát, sàng lọc đảng viên, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Sơn cho biết: Mỗi đảng viên đều được quán triệt đầy đủ, sâu sắc về trách nhiệm nêu gương trong thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước; có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra, phát hiện vẫn còn một bộ phận đảng viên thiếu gương mẫu, thiếu bản lĩnh, có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; một số trường hợp không gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của Đảng. Từ năm 2019 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định xóa tên 23 đảng viên, trong đó xóa tên trong danh sách đảng viên đối với 13 trường hợp, xóa tên trong danh sách đảng viên dự bị đối với 10 trường hợp. Việc thực hiện Chỉ thị 28 ở giai đoạn hiện nay càng cần thực hiện nghiêm túc khi các tổ chức cơ sở đảng đang ban hành và thực hiện các nghị quyết về nâng cao chất lượng đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng trong nhiệm kỳ mới.

Kết quả bước đầu trong công tác rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng của Đảng bộ huyện Đông Sơn đã có tác động tích cực trong việc quản lý đảng viên, giáo dục, nhắc nhở những cá nhân vi phạm có giải pháp khắc phục, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm. Những trường hợp vi phạm các quy định của Đảng đã được giáo dục, thử thách, rèn luyện nhưng không có chuyển biến đã được đưa ra khỏi Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]