(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ phát triển đảng viên (ĐV) là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua các cấp ủy đảng huyện Cẩm Thủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tăng cường công tác phát triển đảng viên

Nhận thức rõ phát triển đảng viên (ĐV) là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua các cấp ủy đảng huyện Cẩm Thủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tăng cường công tác phát triển đảng viênĐông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào tình nguyện nhằm tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Bám sát các quy định của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy chủ động hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp ĐV đảm bảo có hiệu quả cả về chất lượng và số lượng. Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Nhờ vậy, công tác phát triển ĐV của huyện đã đạt được kết quả tích cực.

Đảng bộ xã Cẩm Long là một trong những đơn vị tiêu biểu về phát triển ĐV. Nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới, nhân lực trẻ cho Đảng, đảng ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể xã quan tâm phát hiện, tạo nguồn, tổ chức nhiều phong trào nhằm tạo môi trường để quần chúng tham gia. Điển hình như tham gia các phong trào thi đua sản xuất giỏi; nâng cấp, sửa chữa cầu đường, vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm; lao động giúp dân; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua... Nhiệm kỳ 2015-2020, đảng bộ xã đã kết nạp được 53 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra.

Xác định công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng, đồng thời xây dựng củng cố tổ chức đoàn vững mạnh. Bởi vậy, các tổ chức đoàn trong huyện đã triển khai nhiều giải pháp thông qua đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hoạt động xung kích, qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Cẩm Thủy, cho biết: Năm 2020 và quý 1-2021, các cấp bộ đoàn trong huyện bồi dưỡng, giới thiệu hơn 400 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó hơn 150 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng (đạt chỉ tiêu kế hoạch).

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Thủy, năm 2020 các cấp ủy đảng trong huyện đã kết nạp được 117 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 146% kế hoạch đề ra; quý 1 năm 2021 đã kết nạp được 35 quần chúng ưu tú vào Đảng, bằng 43,7% kế hoạch. Đồng chí Phạm Thị Nhàn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Thủy, cho biết: “Số lượng ĐV được nâng lên đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, tổ chức đảng, đồng thời khẳng định được hạt nhân lãnh đạo của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị”.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXVI, đề ra nhiệm vụ trọng tâm, đó là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng”. Đồng thời ban hành kế hoạch chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành quyết định giao chỉ tiêu kết nạp ĐV mới đối với từng tổ chức đảng, đây là một trong những tiêu chí để xem xét đánh giá, phân loại tổ chức đảng, cán bộ lãnh đạo quản lý hàng năm. Đồng thời gắn trách nhiệm kết quả kết nạp ĐV mới đối với các đồng chí lãnh đạo được phân công chỉ đạo cơ sở. Chỉ đạo các cơ quan tham mưu tổ chức kịp thời các lớp bồi dưỡng cho đối tượng kết nạp Đảng, hàng năm huyện mở từ 2 - 3 lớp. Chỉ đạo cơ sở quan tâm, bố trí các ĐV mới kết nạp có trình độ, năng lực, đủ điều kiện để đưa vào quy hoạch, đào tạo và bố trí nguồn cán bộ cho cơ sở.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]